22/03/2013 - 15:49

Thơm giòn bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng.

Ăn bánh tráng nướng giữa cái lạnh của đêm Đà Lạt là điều thú vị không thể tả.

Đến thành phố hoa, khách không khó để tìm được hàng nướng bánh tráng đặc trưng của Đà Lạt. Hàng bánh chỉ đơn giản là những chiếc ghế cóc bày xung quanh cái bếp nhỏ để vỉ, trên vừa đủ nướng một cái bánh.

Bánh tráng được phủ một lớp trứng gà và hành lá cùng với một ít gia vị. Tất nhiên không thể thiếu ớt để tăng vị đậm đà cho món ăn. Có khi người ta còn để thêm khô bò, phô mai để tạo vị lạ miệng và làm phong phú món ăn. Bánh được nướng đều trên bếp, giòn đến vành bánh. Sau đó cuộn lại thành một cuốn hoặc cắt ra từng miếng nhỏ vừa miệng ăn.

Không chỉ người dân Đà Lạt mà du khách đến từ khắp nơi cũng mê mệt món bánh tráng nướng này. Chúng tôi so sánh đó là pizza của Đà Lạt bởi cách bày trí và hương vị thơm tho của nó. Cứ mỗi lần lên Đà Lạt, đến đêm chúng tôi lại tìm đến hàng bánh tráng nướng vừa để sưởi ấm vừa thưởng thức món ăn độc đáo này.

Thực khách khó dừng lại sau khi đã ăn miếng bánh tráng nướng đầu tiên. Bếp nhỏ nhưng người nướng bánh đủ khéo và nhanh nhẹn làm xoay vòng cho hàng chục khách ngồi chờ. Bánh nướng ra cứ xoay vòng từ nhóm thực khách này đến nhóm thực khách kia. Nhóm này đi ra lại có nhóm khác vào.

Bài, ảnh: Nhàn Thanh

Bánh tráng nướng.

Chia sẻ bài viết