08/04/2014 - 21:19

CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG VÀO TRUNG TÂM XÃ TRƯỜNG THÀNH, HUYỆN THỚI LAI

Thi công chậm tiến độ, dân bức xúc

"Công trình đường vào trung tâm xã Trường Thành - đường nhánh của tuyến đường Định Môn - Trường Thành, do UBND huyện làm chủ đầu tư. Hơn 2 năm nay, các hạng mục công trình vẫn chưa hoàn thành, khiến người dân bức xúc. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để tuyến đường sớm hoàn thành…" - Đó là ý kiến của ông Đoàn Văn Phục, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Thành.

Theo người dân, năm 2012, tuyến đường Định Môn – Trường Thành đưa vào sử dụng, cũng là lúc tuyến đường 200m vào trung tâm xã Trường Thành được người dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Võ Văn Thành, ấp Trường Đông, xã Trường Thành, cho biết: "Khi chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng huyện có chủ trương mở tuyến đường đến trung tâm xã Trường Thành, tôi đồng ý và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Năm 2012, đơn vị thi công tiến hành đắp ta luy hai bên tuyến đường và bơm cát rồi ngưng thi công đến bây giờ. Do không ai quản lý, tuyến đường cỏ mọc um tùm. Hằng năm, tôi phải xịt thuốc diệt cỏ từ 5 - 7 lần để tuyến đường được thông thoáng, hạn chế muỗi, chuột vào nhà". Tuyến đường vào trung tâm xã Trường Thành đi qua vườn cây ăn trái, nhà dân nên nhiều người dân gặp nhiều khó khăn trong việc làm rào bảo vệ. Ông Võ Văn Thành cho biết thêm: "Tôi đợi khi nào công trình hoàn thành để xây dựng hàng rào bảo vệ nhà, vườn nhưng đã hơn 2 năm nay, công trình vẫn giậm chân tại chỗ. Tôi kiến nghị, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân".

Đường vào trung tâm xã Trường Thành thi công cầm chừng gây lãng phí nguồn vốn đầu tư, không phát huy hiệu quả công trình.

Theo kế hoạch, khi xây dựng tuyến đường vào trung tâm xã Trường Thành, chủ đầu tư phải xây dựng mới cầu Ba Đá. Cầu Ba Đá được bắc ngang qua rạch Ba Đá tiếp giáp 2 ấp Trường Trung và Trường Đông. Cũng như công trình thi công mặt đường, năm 2012, đơn vị thi công khởi công xây dựng cầu nhưng đến nay chỉ mới đóng cọc và đổ được 4 trụ cầu. Hiện nay, tại công trình cầu Ba Đá có nhiều cát, đá được tập kết rất lâu và cỏ hoang mọc um tùm, xung quanh các trụ cầu là những thanh sắt nằm trơ ra ngoài và gỉ sét. Tình trạng trên không những gây lãng phí nguồn vốn ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng chất lượng công trình mà còn gây cản trở cho người dân đi lại. Ông Lê Văn Ánh, ấp Trường Đông, xã Trường Thành, có nhà gần khu vực cầu Ba Đá, cho biết: "Năm 2012, đơn vị thi công tiến hành đóng cọc ở hai bên mé rạch để xây trụ cầu. Lúc đầu, việc thi công rất nhanh, nhưng về sau, đơn vị thi công thi công cầm chừng. Khoảng 1 năm nay, đơn vị thi công đã ngưng thi công hẳn. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng quan tâm, xem xét để cầu Ba Đá và đường vào trung tâm xã Trường Thành sớm được thi công trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dễ dàng". Công trình thi công ì ạch, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều hộ dân có nhà nằm phía trong cầu Ba Đá. Bà Mai Thị Đèo, ấp Trường Trung, than phiền: "Hiện tại, phía trong cầu Ba Đá có khoảng 20 hộ dân sinh sống. Từ khi khởi công xây dựng cầu, tuyến đường bị đào xới, người dân đi lại rất khó khăn. Nhất là trụ cầu thi công chắn ngang lối đi. Cứ vào mùa mưa đường rất trơn trợt gây khó khăn cho người tham gia giao thông".

Hy vọng rằng, các ngành, các cơ quan chức năng huyện Thới Lai quan tâm tháo gỡ khó khăn để công trình đường vào trung tâm xã Trường Thành sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết