25/03/2011 - 21:57

The Wolfman (Người sói)

Thành công của
"bình cũ, rượu mới"

Lawrence bị biến hình thành người sói.

Được làm lại từ bộ phim kinh điển cùng tên, đạo diễn Joe Johnston, từng được biết đến với Jumanji và Honey, I Shrunk the Kids, đã khoác lên phim bộ áo mới bằng công nghệ hiện đại. Phim thành công với doanh thu 139 triệu USD, nhận được 1 giải Oscar cho phần phục trang. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 27-3.

Tại vùng quê hẻo lánh Blackmoor xảy ra một sự kiện chấn động, 2 người dân quê bị giết chết trong rừng bởi một sinh vật to với móng vuốt sắc nhọn và một người nữa mất tích. Mọi người cho rằng một con gấu hung dữ là thủ phạm. Người mất tích là Ben, con trai Sir John Talbot (Anthony Hopkins) một điền chủ trong vùng. Gwen (Emily Blunt) người vợ chưa cưới xinh đẹp của Ben, lên đường đi Luân Đôn để tìm em trai của Ben, Lawrence (Benicio Del Toro) nhờ sự giúp đỡ.

Lo lắng cho anh trai nhưng Lawrence không muốn trở về quê nhà, nơi hằn sâu kỷ niệm đau buồn của anh; nơi mẹ anh tự sát và bản thân anh bị cha tống vào viện tâm thần. Cuối cùng thì tình thân cũng chiến thắng và Lawrence lên đường trở về.

Về đến nơi, Lawrence mới hay người ta đã tìm thấy xác Ben tại một tu viện bỏ hoang và có rất nhiều dấu vết cắn xé. Lawrence đau đớn quyết tìm cách tiêu diệt con quái thú. Trong một lần đối mặt với con dã thú, Lawrence bị một vết cắn và may mắn được cứu thoát kịp thời. Vết cắn ấy không nhẹ nhưng lạ kỳ thay anh lại lành lại nhanh chóng và cảm thấy có một biến đổi kỳ lạ trong con người của mình. Cũng vào lúc ấy Lawrence cảm thấy một tình cảm nảy nở trong lòng anh đối với Gwen qua những ngày được cô chăm sóc.

Điều khủng khiếp xảy ra đối với Lawrence khi vào đêm trăng tròn anh biến thành một người sói hung tợn. Thì ra đó là hậu quả khủng khiếp của vết cắn ấy. Trong cơn điên cuồng không kềm chế, Ben đã sát hại nhiều người. Khi tỉnh lại anh đã bị bắt bởi những viên cảnh sát đang truy lùng con quái vật. Trong những ngày ở tù anh có dịp nhìn lại quá khứ và lờ mờ hiểu được những bí mật đen tối của gia đình mà ông John, cha anh, dường như là một phần quan trọng của bí mật ấy. Liệu có phải chính ông John là người sói quái ác? Ben phải làm gì với cha mình cũng như bản thân anh cũng mới trở thành người sói và cuộc tình ngang trái trong đời với Gwen...

Đạo diễn Joe Johnston từng đoạt Oscar với phần hiệu ứng trong phim “Raiders of the Lost Ark” và các phim thiên về sử dụng kỹ xảo nên trong phim này phần kỹ xảo điện ảnh rất tuyệt vời và gây ấn tượng với khán giả. Ông đã thành công khi dựng lại không khí huyền ảo và u ám được khán giả như lạc vào không gian đáng sợ của câu chuyện. Benicio Del Toro trong vai Lawrence và Anthony Hopkins trong vai người cha hết sức tuyệt vời: nếu Benicio thể hiện được sự thê lương của số phận thì Anthony bộc lộ vẻ mãnh liệt hùng tráng lạnh lùng của người hành động không bao giờ hối hận dù đúng hay sai.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết