23/01/2024 - 09:17

Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân 

(CT) - Ngày 22-1, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, đoàn công tác gồm 27 địa phương, cơ quan, tổ chức, câu lạc bộ, doanh nghiệp và cá nhân ở các tỉnh, thành trong cả nước đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Ðại diện các đơn vị, địa phương tặng quà Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Vùng 3 Hải quân được thành lập ngày 26-10-1975, là đơn vị chiến đấu trực thuộc Quân chủng Hải quân với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là thường xuyên nâng cao trình độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển suốt chiều dài 7 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung từ Ðèo Ngang (Quảng Bình) đến Cù Lao Xanh (Bình Ðịnh); các đảo ven bờ Bắc Trung Bộ và quần đảo Hoàng Sa. Ðồng thời, sẵn sàng cơ động chi viện bảo vệ quần đảo Trường Sa, DK1 cũng như các vùng biển trọng điểm và các nhiệm vụ đột xuất khác khi có lệnh của cấp trên; không để xảy ra xung đột, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển, tình hữu nghị với các nước trong khu vực...

Trong suốt chặng đường hơn 48 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Vùng 3 Hải quân phát triển và ngày càng lớn mạnh; phương tiện, trang bị vũ khí và cơ sở bảo đảm kỹ thuật, hậu cần ngày càng đồng bộ, sức mạnh chiến đấu và trình độ sẵn sàng chiến đấu không ngừng được nâng cao, cùng với các lực lượng trong Quân chủng Hải quân thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Vùng đã xây đắp nên truyền thống vẻ vang: “Tích cực chủ động, đoàn kết hiệp đồng, làm chủ vùng biển, quyết chiến, quyết thắng”.

Ngày 23 và 24-1, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức đưa đoàn công tác và cán bộ, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí lên tàu đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ của Trạm Ra đa 540 ở đảo Cồn Cỏ và trạm Ra đa 550 ở đảo Lý Sơn thuộc Trung đoàn 351/Vùng 3 Hải quân; thăm và chúc Tết chính quyền, nhân dân, các đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo Cồn Cỏ, đảo Lý Sơn.

Tin, ảnh: LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết