02/07/2024 - 23:02

Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2025 sẽ tổ chức ở huyện Cờ Đỏ 

(CT) - Ngày 2-7, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ phối hợp UBND quận Ô Môn tổ chức hội nghị tổng kết Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

Tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân - một trong nhiều hoạt động nổi bật trong Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2024.

Trong Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây, các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đồng bào dân tộc Khmer ở quận Ô Môn và các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai, như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.200 người dân; tặng nhà và quà các gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng học sinh vượt khó học tốt… Lực lượng vũ trang thành phố hỗ trợ xây dựng chánh điện và phát quang, vệ sinh môi trường xung quanh Học viện Phật giáo Nam tông Khmer; tham gia các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian; thi làm và trưng bày các loại bánh của đồng bào dân tộc Khmer… Tổng chi phí tổ chức Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây trên 2 tỉ đồng, trong đó xã hội hóa hơn 1,4 tỉ đồng.

Năm 2024 là năm thứ tư Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân - dân, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc Khmer. Năm 2025, Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây sẽ tổ chức ở huyện Cờ Đỏ.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết