28/07/2019 - 14:47

Tổng thống Trump

Tên lửa Triều Tiên không đe dọa Mỹ 

Ngày 27-7, Triều Tiên đã kỷ niệm 66 năm ngày ký Hiệp định đình chiến, chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. 

Hiệp định đình chiến được ký kết ngày 27-7-1953 giữa Bộ chỉ huy Liên Hiệp Quốc, quân đội Triều Tiên và các lực lượng vũ trang Trung Quốc. Triều Tiên coi 27-7 là một ngày lễ. Tại thủ đô Bình Nhưỡng, những khẩu hiệu ca ngợi chiến thắng xuất hiện ở các nơi công cộng. Dọc các con phố chính ở Bình Nhưỡng, nơi nhiều năm trước treo đầy tranh cổ động hoặc băng rôn khẩu hiệu chỉ trích Mỹ thì nay không còn, cho thấy Triều Tiên vẫn muốn tiếp tục các cuộc đàm phán với Mỹ.

KCNA đăng hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 26-7. 

Các hoạt động kỷ niệm diễn ra hai ngày sau khi Triều Tiên phóng hai vật thể mà Hàn Quốc cho là hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ bờ biển phía Đông rơi xuống biển Nhật Bản. Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vụ phóng “vũ khí dẫn đường chiến thuật mới” này nhằm gửi lời cảnh báo tới “những người theo chủ nghĩa quân phiệt” ở Hàn Quốc đang thúc đẩy triển khai các vũ khí mới và tiến hành cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ vào tháng tới.

Liên quan đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo chí hôm 26-7: “Chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ tới. Đó là những tên lửa tầm ngắn và nhiều người có những loại tên lửa như vậy”. “Nhà lãnh đạo Triều Tiên không nói gì về lời cảnh báo nhằm vào Mỹ. Đó là lời cảnh báo nhằm vào Hàn Quốc. Hai nước vốn có nhiều bất đồng trong thời gian dài” – ông Trump nhấn mạnh. Khi được hỏi về việc liệu ông có thấy rắc rối trước vụ phóng mới nhất của Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump trả lời “không”. 

TTXVN

 

 

Chia sẻ bài viết