06/10/2010 - 09:29

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ:

Tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2010

(CT)- Ngày 5-10-2010, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã họp sơ kết tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác của đảng bộ trong 9 tháng đầu năm và đề ra chương trình công tác quí IV năm 2010.

Theo đánh giá của Thành ủy, 9 tháng qua, nền kinh tế thành phố tiếp tục phát triển, hầu hết các ngành, các lĩnh vực duy trì được mức tăng trưởng. Công tác quản lý thu, chi ngân sách có nhiều tiến bộ. 9 tháng đầu năm, vốn đầu tư xã hội ước thực hiện 20.482 tỉ đồng, đạt 76% kế hoạch, tăng 27% so với cùng kỳ. Nhiều công trình, dự án quan trọng được khánh thành, đưa vào sử dụng, tạo thêm động lực phát triển cho thành phố và khu vực ĐBSCL. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, công tác an sinh xã hội được chú trọng; hoạt động văn hóa, thể thao được tăng cường. Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc gia, tạo được tiếng vang trong khu vực và cả nước. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn và tăng cường cho cơ sở. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã kết nạp được 1.745 đảng viên mới, đạt 87% kế hoạch năm; tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, trên cơ sở và cấp thành phố, đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố vẫn còn nhiều mặt, nhiều lĩnh vực cần có sự tập trung chỉ đạo, trong đó: kinh tế tuy có phát triển nhưng chưa thật vững chắc, một số lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu hàng hóa vẫn còn khó khăn; công tác thu hút đầu tư và triển khai thực hiện các dự án đầu tư còn chậm; sản xuất nông nghiệp còn bấp bênh; việc đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, y tế chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của thành phố; công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập; phạm pháp hình sự tuy được kiềm chế, nhưng tính chất, mức độ phạm tội nguy hiểm, phức tạp hơn; đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn...

Hội nghị thống nhất trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung các nhiệm vụ trọng tâm là: Tranh thủ với các bộ, ngành Trung ương bố trí vốn thực hiện các công trình, dự án theo Quyết định 366/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thúc đẩy thực hiện Quyết định 492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án thành lập vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng và giải ngân các công trình, dự án, nhất là những công trình trọng điểm của thành phố đã được phân bổ vốn vào năm 2010. Tiếp tục chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu và phát triển các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng lớn, dịch vụ chất lượng cao. Thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát giá cả hàng hóa và dịch vụ, bình ổn thị trường, không để lạm phát tăng cao. Tiếp tục chấn chỉnh công tác lập lại trật tự đô thị, trật tự giao thông trên địa bàn. Tăng cường đầu tư cho nông nghiệp nông thôn. Thực hiện tốt các chính sách xã hội, quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kiềm chế và giảm mạnh tai nạn giao thông; giữ gìn trật tự kỷ cương, văn minh đô thị, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện tồn đọng; quan tâm củng cố, chấn chỉnh tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; chú trọng công tác quy hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, nhấn mạnh: Thời gian tới, các ngành, các cấp cần tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, xây dựng cơ bản...; kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc trong sản xuất kinh doanh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phát triển đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch vững mạnh.

S.K

Chia sẻ bài viết