27/10/2009 - 07:41

Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội giữa Mặt trận, HĐND, UBND

(CT)- Ngày 26-10-2009, Ban Thường trực UBMTTQVN TP Cần Thơ cùng Thường trực HĐND, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa UBMTTQVN, HĐND, UBND thành phố năm 2009. Đến dự có đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Thực hiện quy chế phối hợp, Ban Thường trực UBMTTQVN và Thường trực HĐND, UBND thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn các ban chuyên môn và thành viên UBMTTQVN, các Ban thuộc HĐND, các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố tổ chức triển khai và thực hiện những nội dung cơ bản của quy chế phối hợp từng bước đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Từ đó, thúc đẩy mối quan hệ phối hợp công tác giữa UBMTTQVN, HĐND, UBND các cấp trong thành phố ngày càng gắn bó, chặt chẽ, góp phần tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích những hạn chế và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới như: Mặt trận cần thực hiện tốt vai trò chủ động phối hợp với HĐND, UBND tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và Ban Thanh tra nhân dân cấp cơ sở. Trong quy chế phối hợp mới giữa UBMTTQVN, HĐND, UBND, các đại biểu yêu cầu dựa vào chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan mà đề ra công tác phối hợp cụ thể, phù hợp, nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao...

THANH THY

Chia sẻ bài viết