11/05/2018 - 09:01

Syria hạ hơn một nửa số tên lửa Israel tấn công

Bộ Quốc phòng Nga ngày 10-5 cho biết 28 máy bay Israel đã tham gia các chiến dịch tấn công nhằm vào nhiều khu vực khác nhau ở Syria trong đêm 9-5 và phóng đi khoảng 70 tên lửa. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Israel đã sử dụng 28 máy bay F-15 và F-16 trong đợt không kích trên và đã phóng khoảng 60 quả tên lửa không đối đất vào các khu vực khác nhau ở Syria. Israel cũng đã phóng hơn 10 quả tên lửa đất đối đất.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm các hệ thống phòng không của Syria đã hạ được hơn một nửa số tên lửa mà Israel phóng đi nói trên. Theo nguồn tin này, các vị trí của các nhóm vũ trang Iran cũng như vị trí của các hệ thống phòng không của quân đội Syria ở gần Damascus và miền Nam Syria là các mục tiêu tấn công của Israel.

Trước đó, quân đội Israel đã thông báo đánh trúng hàng chục mục tiêu quân sự Iran tại Syria trong đêm 9-5. Israel cho biết vụ tấn công này nhằm đáp trả vụ tấn công tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở Cao nguyên Golan mà Israel cho là do các lực lượng Iran tại Syria tiến hành.

V.P (TTXVN)

Chia sẻ bài viết