02/12/2015 - 14:14

Sức hấp dẫn của “Bản sao nguy hiểm”

Số phận khiến hai chị em song sinh bị chia cắt và không hề biết đến sự tồn tại của nhau, để rồi họ bỗng nhận ra nhau trong hoàn cảnh trớ trêu, khi thân phận người này hoán đổi cho người kia. Liệu tình thân có giúp họ vượt qua những nghi kỵ?
Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ hàng ngày trên kênh HTV9.

Sau cái chết của người yêu vì những định kiến môn đăng hộ đối, ông Đoàn Thái dồn tình thương cho con gái của họ là Hướng Dương (Khánh Hiền). Cuộc sống của Hướng Dương được xem là hoàn hảo, khi lớn lên cô là một tác giả có tiếng, sống trong tình thương của cha và Đoàn Tiến (Lưu Quang Anh)- em trai cùng cha khác mẹ. Trở ngại duy nhất là bà Hải Yến- mẹ kế của Hướng Dương, vốn luôn căm ghét cô. Cú sốc đầu đời đến với Hướng Dương khi phát hiện hôn phu Nhật Huy (Mã Hiểu Đông) đã từng có con riêng với chị họ của cô. Quyết định tạm lánh đến một nơi xa xôi để bình tâm của Hướng Dương đã tạo điều kiện cho bà Hải Yến tổ chức bắt cóc và giết hại cô, nhằm chiếm đoạt gia sản...

Đoàn Tiến (Lưu Quang Anh, trái) tìm thấy Hướng Dương ở một vùng quê hẻo lánh.

Trước việc ông Đoàn Thái không ngừng cho người tìm kiếm con gái, bà Hải Yến đã tìm Hạ My (Khánh Hiền)- người có vẻ ngoài giống hệt Hướng Dương để thế thân. Hạ My đang cần tiền để lọc thận cho người yêu là Đỗ Hiếu, bởi trước đó Đỗ Hiếu đã bán thận để có tiền mổ tim cho mẹ của Hạ My. Trong khi Hạ My diễn vai Hướng Dương, thì Đoàn Tiến vô tình phát hiện ra một người khác giống hệt chị gái mình ở miền quê khi anh đi công tác. Người đó chính là Hướng Dương đã may mắn thoát chết nhưng hoàn toàn mất trí nhớ. Khi sự thật về thân phận hai cô gái Hạ My và Hướng Dương sáng tỏ cũng là lúc những bí ẩn trong quá khứ được phơi bày…

"Bản sao nguy hiểm" thu hút bằng hai câu chuyện song hành về cuộc đời đối lập của Hạ My và Hướng Dương. Họ đều là những người hiền lành bị cuốn vào tham vọng và sự ích kỷ của bà Hải Yến. Phim tạo kịch tính với nhiều nút thắt về bí mật thân phận của các nhân vật: Hướng Dương, Hạ My, Đoàn Tiến cũng như quá khứ bị chôn vùi của ông Đoàn Thái. Từng bí mật được phơi bày là lúc đau khổ, bất hạnh liên tiếp đến với chị em Hướng Dương và Hạ My. Họ chính là chị em song sinh nhưng không phải con ruột của ông Đoàn Thái, mà được sinh ra từ tính toán thiếu suy nghĩ của ông, để rồi vô tình gây nên cái chết của bà Ngọc Anh, mẹ ruột của Hướng Dương- Hạ My và bà Tuệ San, mẹ ông Đoàn Thái. Bản thân ông phải trả giá bằng ánh sáng của đôi mắt và những năm tháng dằn vặt, hối hận.

Số phận mỗi nhân vật trong phim được quyết định bởi cách họ ứng xử với cuộc sống. Đoàn Tiến, Đỗ Hiếu, Hướng Dương đều chọn cách hy sinh, bao dung để bảo vệ những người mình yêu thương; còn Hạ My, Nhật Huy dẫu có sai lầm nhưng biết cách nhìn nhận, sửa chữa. Bình yên và hạnh phúc đã đến với họ dẫu có muộn màng và phải trả giá bằng nhiều mất mát. Còn bà Hải Yến phải nhận những hậu quả thích đáng cho những toan tính, trả thù mù quáng.

"Bản sao nguy hiểm" không có ngôi sao nhưng tạo dấu ấn với diễn xuất của diễn viên trẻ. Khánh Hiền thể hiện tốt cả hai nhân vật: Hướng Dương trong sáng, dịu dàng, vị tha và Hạ My bướng bỉnh, toan tính nhưng chân thật.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết