04/08/2015 - 20:44

Cử tri phường An Bình, quận Ninh Kiều kiến nghị:

SỚM ĐẦU TƯ NÂNG CẤP TUYẾN ĐƯỜNG HOÀNG QUỐC VIỆT

Nhiều năm qua, đường Hoàng Quốc Việt (đoạn từ đường tỉnh 923 và điểm cuối giao nhau với đường Nguyễn Văn Cừ), phường An Bình, quận Ninh Kiều thường xuyên bị ngập sâu sau những cơn mưa lớn. Tình trạng trên làm cho tuyến đường xuống cấp càng nghiêm trọng, xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn...

 Mưa lớn khiến tuyến đường Hoàng Quốc Việt bị ngâp sâu gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Hiện nay, mỗi khi mưa lớn, tuyến đường Hoàng Quốc Việt ứ đọng nước làm cho mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. Những năm qua, chính quyền địa phương và người dân nhiều lần giặm vá, nhưng do tuyến đường không có hệ thống cống thoát nước nên giặm vá không được bao lâu thì đường lại xuống cấp như cũ. Bà Nguyễn Thị Tươi, ở khu vực 4, phường An Bình, bức xúc: "Những lúc trời mưa lớn, mặt đường có lúc ngập khoảng 0,3 m - 0,5m. Tội nghiệp nhất là các em học sinh bị té ngã, quần áo dơ bẩn, người đi bộ phải xắn quần xách giầy, dép; nhiều xe bị tắt máy… Tình trạng trên diễn ra khoảng 4 năm nay. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của quận sớm có giải pháp khắc phục để người dân đi lại dễ dàng".

Cũng như nhiều người dân trên tuyến đường, ông Nguyễn Văn Tính, một người dân có nhà ở đường Hoàng Quốc Việt, bày tỏ bức xúc: "Trước đây, tuyến đường thông thoáng, việc buôn bán cũng thuận lợi. Khoảng 5 năm nay, những ngày mưa lớn là buôn bán ế ẩm, bởi ngay trước cổng nhà lúc nào cũng có rất nhiều vũng nước đọng rất dơ. Bên cạnh đó, một số người điều khiển xe chạy xe tốc độ cao, làm nước đọng trên mặt đường bắn tung tóe vào người, khiến nhiều người rất ngán ngại khi đi qua tuyến đường này". Theo quan sát của phóng viên, hiện nay trên tuyến đường này mặt đường gồ ghề, nhiều "ổ voi" lúc trời mưa ngập sâu được ví như những chiếc "bẫy" tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Ông Nguyễn Hoành Hợi, ngụ tại khu vực 4 nói: "Tôi đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn do xe máy bị sụp các "ổ voi" trên đường. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, ông Hợi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm nâng cấp tuyến đường này.

Ông Nguyễn Ngọc Nuôi, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: "Để giải quyết khó khăn cho người dân trong lưu thông, nhiều năm qua, chúng tôi đã vận động các công ty, xí nghiệp và người dân trên địa bàn đóng góp tiền để mua đá, gạch giặm vá lại những nơi hư hỏng. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giải pháp tình thế, trước mắt. Về lâu dài, chúng tôi kiến nghị UBND quận xem xét, sớm có kế hoạch đầu tư kinh phí để nâng cấp mặt đường, lắp đặt hệ thống cống thoát nước suốt tuyến đường Hoàng Quốc Việt,… Qua đó, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị và tạo đà thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương".

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết