31/08/2019 - 20:52

Quận Ninh Kiều họp báo thông tin việc lập lại trật tự ở chợ Cả Đài 

(CT)- Chiều 31-8-2019, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều chủ trì cuộc họp báo thông tin việc lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông tại chợ Cả Đài thuộc phường An Cư.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Nguyễn Ngọc Tấn, Bí thư - Chủ tịch UBND phường An Cư: Đối với việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT) không phải mới đây mà đã thực hiện từ năm 2015 đến nay, UBND quận Ninh Kiều đã có kế hoạch đầu tư xây dựng chợ Cả Đài. Từ đó, các ban ngành, đoàn thể phường An Cư tập trung tuyên truyền, vận động, phát tờ rơi trực tiếp để người dân hiểu mục đích sắp xếp, bố trí chỗ nơi để các hộ tiểu thương buôn bán, nhất là các hộ trên đường Mạc Đỉnh Chi. Qua thời gian tuyên truyền, vận động lập lại TTĐT trên tuyến đường Mạc Đỉnh Chi địa phương còn gặp nhiều khó khăn, như: Toàn tuyến đường Mạc Đỉnh Chi có 27 hộ kinh doanh buôn bán hàng hóa, thịt, cá, rau, củ, quả, trong đó có 12 hộ bán rau củ; 15 hộ bán thịt cá. Địa phương đã vận động 13 hộ bán thịt, cá vào chợ An Cư để mua bán, còn 2 cá nhân chưa đồng ý di dời, đó là bà Nguyễn Thị Hồng Thắm và hộ Nguyễn Kỳ Hiệp thì bán cá (thuê nhà để kinh doanh)...

Tại buổi họp báo, các nhà báo đặt câu hỏi xoay quanh việc lập lại TTĐT ở khu vực chợ Cả Đài thời gian qua được đăng tải trên kênh truyền hình VTV9; hộ bà Thắm được cấp giấy phép kinh doanh nhưng tại sao lực lượng làm nhiệm vụ lại tuyên truyền quay cái loa ngay chỗ bà Thắm buôn bán, không cho dân mua đồ của bà này; có chủ trương nào để cán bộ, công an vào nhà lấy đồ của dân không... Đặc biệt quan tâm đến việc xảy ra xô xát giữa nữ Trưởng Công an phường với người dân vào sáng 28-8-2019, địa phương có hướng giải quyết như thế nào?. Sau khi nghe các nhà báo phản ánh việc công an vào nhà lấy đồ của dân mang ra khi làm nhiệm vụ lập lại trật tự..., Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều khẳng định, lực lượng công an không bao giờ vào nhà lấy đồ của dân.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều đề nghị báo, đài chia sẻ và ủng hộ địa phương tuyên truyền,  thông tin chính thống về việc chỉnh trang đô thị ở khu vực trên. Việc đại diện ban ngành, đoàn thể và khu vực báo cáo cũng như các cơ quan báo, đài thông tin... lãnh đạo quận Ninh Kiều đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan các cấp làm rõ trách nhiệm ai đúng, ai sai để xử lý đúng quy định của pháp luật. Quận Ninh Kiều rất mong các nhà báo chia sẻ, thông cảm và thống nhất đợi địa phương làm rõ thì sẽ có thông tin chính thống.          

Tin, ảnh: X.Đào

Chia sẻ bài viết