03/01/2019 - 10:53

Qatar tăng gấp đôi giá rượu bia

Khi mức thuế mới 100% đánh vào rượu bia ở Qatar chính thức có hiệu lực từ  ngày 1-1, việc sở hữu thức uống có cồn tại quốc gia đông người Hồi giáo này lại càng khó khăn hơn.

Theo đó, một thùng bia Heineken 24 lon x330ml có giá đến 384 riyal, tức khoảng 105 USD, trong khi một chai rượu Gin gần 1 lít là 304 riyal. Mức giá mới chỉ áp dụng đối với những người nước ngoài đang sinh sống tại Qatar và được phép mua thức uống có cồn.

Chính sách mới có hiệu lực chỉ vài tuần sau khi Bộ Tài chính Qatar thông báo rằng tăng thuế là một phần trong nỗ lực hạn chế “những mặt hàng gây hại cho sức khỏe”. Tăng giá rượu bia nhiều khả năng sẽ trở thành vấn đề khá tế nhị bởi Qatar sẽ là chủ nhà của World Cup 2022. Khi đó, quốc gia 2,6 triệu dân này sẽ chào đón 1,5 triệu du khách quốc tế. Phần lớn những du khách này xem chuyện “nhậu nhẹt” là một phần không thể thiếu khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tại Qatar, khi có giấy phép người dân mới được phép mua rượu bia và cũng có thể uống trong các quán rượu, vũ trường và khách sạn, nhưng hành động này bị cấm tại nơi công cộng.

THANH BÌNH (Theo NY Times)

Chia sẻ bài viết