16/01/2008 - 09:01

Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ:

Phổ biến một số vấn đề về tình hình biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

(CT) – Ngày 15-1-2008, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị Thành ủy mở rộng với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và ban thường vụ các quận, huyện ủy, các đảng ủy trực thuộc để phổ biến một số tình hình mới về biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại buổi họp, các đại biểu được nghe báo cáo khái quát về tình hình biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; lập trường của các bên tranh chấp chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; vấn đề biên giới lãnh thổ và biển Đông trong quan hệ Việt Nam – Trung Quốc; chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết vấn đề biển Đông...

Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, Việt Nam luôn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đảng và Nhà nước ta kiên trì giải quyết các tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ cũng như những bất đồng khác liên quan đến biển Đông thông qua thương lượng hòa bình, trên tinh thần bình đẳng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; giải quyết kịp thời các vấn đề mới nảy sinh, không làm ảnh hưởng đến môi trường hòa bình, ổn định và quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước; đẩy mạnh công tác đàm phán, phân định biển với các nước láng giềng; tăng cường hợp tác trên biển theo tinh thần công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông. Theo đó, các bên tranh chấp liên quan có nghĩa vụ cùng nhau giữ gìn hòa bình, ổn định trên biển Đông, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, không có bất cứ hành động nào làm phức tạp thêm tình hình.

Ban Thường vụ Thành ủy còn phổ biến Thông báo kết luận của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới; về công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia Mekong – Cần Thơ 2008.

S. K

Chia sẻ bài viết