02/03/2021 - 06:41

Philippines triển khai chiến dịch tiêm chủng 

* Chương trình tại Ấn Độ bước vào giai đoạn 2

Ngày 1-3, Philippines khởi động chiến dịch tiêm phòng vaccine COVID-19, một ngày sau khi tiếp nhận lô vaccine đầu tiên từ công ty Sinovac (Trung Quốc).

Chính phủ Philippines đặt mục tiêu tiêm chủng cho tối đa 70 triệu dân trong năm 2021 để đạt miễn dịch cộng đồng. Chiến dịch tiêm chủng bắt đầu với nhóm các nhân viên chăm sóc y tế, người già và những cộng đồng người nghèo. Tổng dân số Philippines là 110 triệu người. Hiện Philippines đang đàm phán để mua hơn 160 triệu liều vaccine từ các hãng dược khác nhau trong năm 2021.

Thủ tướng Ấn Độ Modi được tiêm vaccine ngày 1-3.

Thủ tướng Ấn Độ Modi được tiêm vaccine ngày 1-3.

* Cũng trong ngày 1-3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã được tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 đầu tiên. Ông Modi được tiêm vaccine Covaxin, một sản phẩm do công ty nội địa Bharat Biotech sản xuất. Thủ tướng Ấn Độ được tiêm mũi vaccine đầu tiên trong ngày khởi động giai đoạn 2 của chiến dịch tiêm chủng toàn quốc ở quốc gia này. Trong giai đoạn này, những người dân trên 60 tuổi và những người trên 45 tuổi mắc nhiều bệnh lý nền sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Kể từ khi khởi động vào ngày 16-1 tới nay, chiến dịch tiêm chủng tại Ấn Độ đã giúp gần 15 triệu người dân nước này được chủng ngừa. Vaccine được tiêm miễn phí tại các bệnh viện và các cơ sở y tế công trong khi những người lựa chọn tiêm tại các cơ sở y tế tư nhân sẽ trả phí khoảng 250 rupee Ấn Độ (khoảng 3,4 USD).

Với hơn 11,11 triệu trường hợp, hiện Ấn Độ là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về tổng số ca mắc COVID-19, chỉ xếp sau Mỹ.

LÊ ÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết