01/03/2017 - 14:42

Phía sau chiến công

Phía sau những chiến công của các chiến sĩ công an là cuộc sống với những nỗi lo thường nhật và nỗ lực gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đó là nội dung chính của "Chung cư cảnh sát", phim truyền hình Việt Nam dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên HTV9.

Chung cư CS là nơi ở của bốn gia đình cảnh sát: vợ chồng ông Triệu (Xuân Hiệp)- bà Nhàn (Khánh Huyền), cha con ông Sự (Kiến An) và Phong (Quang Sự), đôi vợ chồng trẻ Tâm (Lương Thế Thành)- Ngọc (Thúy Diễm), gia đình Thanh (Trương Nam Thành). Mỗi gia đình đều đang tồn tại những vấn đề, chỉ chực bùng nổ.

Ông Triệu (Xuân Hiệp, phải) luôn phải lo cho sự an toàn của vợ là bà Nhàn (Khánh Huyền) và con gái.

Tâm là cảnh sát điều tra hình sự, năng nổ trong công việc nhưng hiếu thắng. Anh luôn muốn lập chiến công hiển hách như cha anh- chiến sĩ công an đã hy sinh. Tâm không phát hiện Ngọc đang mang nhiều uất ức bởi mẹ chồng khó tính và thường đứng về phía mẹ khi trong gia đình có chuyện, khiến Ngọc càng cô đơn. Đúng lúc này, Thanh- cảnh sát giao thông, dọn đến chung cư ở cùng ba mẹ anh. Thanh thường hay giúp đỡ Ngọc và dần hình thành tình bạn. Mối quan hệ của Ngọc và Thanh khiến nhiều người hiểu lầm, trong đó có Tâm.

Trong khi đó, gia đình ông Triệu- cảnh sát chuyên điều tra tội phạm kinh tế, cũng đứng trước nguy cơ tan vỡ khi bà Nhàn bí mật qua lại với Khải- doanh nhân thành đạt. Khải tiếp cận bà Nhàn vì muốn khống chế ông Triệu. Còn ông Sự- cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, luôn đau đầu vì mối quan hệ căng thẳng với con trai kể từ khi vợ bỏ đi hơn mười năm trước.

"Chung cư cảnh sát" khắc họa những khoảng lặng phía sau những chiến công của người chiến sĩ công an. Ở đó, họ phải vượt qua chính bản thân và giải quyết những khúc mắc với người thân. Ông Triệu dẫu có là người quyết đoán, mạnh mẽ- thì cũng không thể bỏ mặc sự sống chết của vợ con. Ông Sự suốt đời kiên trung, lại luôn phải day dứt vì cuộc hôn nhân đổ vỡ- nguyên nhân khiến con trai ông lầm đường lỡ bước, trở thành tội phạm. Còn Tâm ăn năn hối hận vì đã bỏ qua sự hy sinh thầm lặng của vợ. Mỗi người họ đều phải đối diện với những khó khăn, những nỗi lo cơm áo, gạo tiền và vun vén cho hạnh phúc riêng tư.

"Chung cư cảnh sát" cũng là một phim truyền hình khá đặc biệt khi chủ yếu phát triển câu chuyện dựa trên nội tâm nhân vật. Phim không có nhiều kịch tính, cũng không có nhiều cảnh hành động, mà khai thác diễn biến tâm lý của từng nhân vật trước những sự kiện xảy ra trong cuộc sống, vì vậy nhịp phim không nhanh, nhưng mỗi cảnh quay đầy sức nặng. Nội tâm các nhân vật được các diễn viên lột tả thành công, nhất là những trăn trở day dứt của ông Sự hay sự tức giận và đau đớn của ông Triệu.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết