13/06/2019 - 09:27

Peru cấp thị thực nhân đạo miễn phí cho công dân Venezuela

Bộ Ngoại giao Peru tuyên bố từ ngày 15-6, Peru sẽ cấp thị thực nhân đạo miễn phí cho công dân Venezuela, quốc gia đang phải hứng chịu khủng hoảng kinh tế và chính trị. Ngoài ra, công dân Venezuela có thị thực nhân đạo sẽ có thể xin thẻ cư trú dành cho người nước ngoài ngay khi tới Peru. Thẻ cư trú cho người nước ngoài sẽ cho phép những người di cư sinh sống và làm việc tại Peru mở tài khoản ngân hàng và nhận trợ cấp an sinh xã hội.

Trong vài năm qua, Peru là một trong những nước phải đối mặt với hàng nghìn người di cư Venezuela vào quốc gia này do cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela.

Tình hình chính trị xã hội Venezuela diễn biến căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự phong là “tổng thống lâm thời” hôm 23-1. Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro cho rằng đây là một âm mưu đảo chính do Mỹ và các thế lực thù địch bên ngoài đứng sau. Mỹ cùng nhiều nước Mỹ Latinh và châu Âu đã công nhận vai trò của ông Guaido, trong khi nhiều nước như Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ... bày tỏ ủng hộ Tổng thống Maduro.

Thanh Hương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết