01/03/2024 - 09:36

Ông Biden vẫn đảm bảo sức khỏe để làm tổng thống 

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết cuộc kiểm tra sức khỏe thường niên của ông ngày 28-2 diễn ra tốt đẹp, còn nói đùa rằng các bác sĩ nghĩ ông vẫn còn “quá trẻ”. Phát biểu trên được vị tổng thống 82 tuổi đưa ra giữa lúc mối quan ngại về tuổi tác của ông ngày càng tăng trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Ông Joe Biden tại Nhà Trắng hôm 28-2.

Cụ thể, khi được phóng viên hỏi liệu đội ngũ y tế có đưa ra bất kỳ lo ngại nào hay không, ông Biden đáp rằng: “Họ nghĩ rằng tôi trông quá trẻ. Không có gì khác so với năm ngoái. Mọi thứ đều tuyệt vời”. Trước đó, “tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử nước Mỹ” đã đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở ngoại ô Washington để kiểm tra sức khỏe trong 2,5 tiếng. 

Cuộc kiểm tra y tế định kỳ diễn ra trong bối cảnh cử tri lo ngại cho sức khỏe của Tổng thống Biden, bởi nếu tái đắc cử thì ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai ở tuổi 86. Trước đó, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã phản bác nhận định cho rằng ông không thể nhớ con trai mình đã qua đời vì bệnh ung thư lúc nào, đồng thời khẳng định trí nhớ của mình vẫn “ổn”.

Trong cuộc kiểm tra y tế năm ngoái, ông Biden cũng được chứng nhận có sức khỏe tốt, mặc dù đã phải cắt bỏ một vết thương do ung thư da ở ngực. Kevin O’Connor, bác sĩ của Tổng thống Biden, khi đó khẳng định ông vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ tổng thống.

NGUYỆT CÁT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết