03/01/2018 - 14:02

Nông dân đã chuẩn bị hơn 1,7 triệu chậu hoa kiểng phục vụ thị trường Tết 

(CT)- Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, đến nay, nông dân tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xuống giống gieo trồng được hơn 1,7 triệu chậu hoa kiểng các loại để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán 2018.

Nông dân tại phường Thới An Đông, quận Bình Thủy chăm sóc các chậu hoa cúc được trồng để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. Ảnh: KHÁNH TRUNG

Hoa kiểng cho mùa Tết được nông dân thành phố phát triển trồng ngày càng đa dạng, với nhiều loại hoa, kiểng lá và cả các loại kiểng bonsai. Trong đó, nhiều nông dân có xu hướng phát triển sản xuất các loại hoa có giá trị cao, như: hoa cát tường, hoa bách hợp, các loại cúc, lan…Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, hiện tại nông dân đang tiếp tục gieo trồng thêm nhiều loại hoa kiểng ngắn ngày. Do vậy, số lượng sản phẩm hoa kiểng được nông dân tại thành phố chuẩn bị để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2018 còn tiếp tục tăng và dự kiến đạt trên 2 triệu chậu các loại. Bên cạnh đó, nông dân tại thành phố hiện cũng gieo trồng được hơn 1.590ha rau màu các loại để phục vụ Tết, trong đó có hơn 424ha dưa hấu các loại.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết