23/04/2016 - 16:24

Những thử thách hiếm có dành cho diễn viên

Mùa phim hè thường trình làng những tác phẩm mang tính thị trường, chủ yếu dựa trên kỹ xảo để thu hút khán giả. Vì vậy, đất diễn của diễn viên không nhiều. Thế nhưng, vẫn có những vai diễn được cho là thử thách dành cho diễn viên, như nhân vật The Joker của Jared Leto trong "Suicide Squad" hay Ben Hur của Jack Huston trong "Ben-Hur".

*Jared Leto có vượt qua cái bóng của Heath Ledger?

Nói đến gã hề The Joker thì người ta nghĩ ngay đến Heath Ledger- nam diễn viên rất thành công với nhân vật phản diện này trong "The Dark Knight" (2008) , từng mang về cho anh giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Chính sự thành công của Heath Ledger, áp lực vai diễn càng đè nặng lên vai Jared Leto- nam diễn viên được chọn thể hiện The Joker trong "Suicide Squad".

Jared Leto với tạo hình The Joker.

The Joker là nhân vật phản diện nổi tiếng, là tội phạm nguy hiểm với tính cách hài hước, thích bạo lực, ưa tra tấn và đùa giỡn với tính mạng con người. Nhân vật The Joker có thể không làm khó một diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Jared Leto, nhưng cái khó chính là cái bóng thành công quá lớn của Heath Ledger.

Jared Leto hy vọng tạo dấu ấn với The Joker vì anh chịu khó hy sinh cho vai diễn. Jared Leto sẵn sàng tăng, giảm cân đột xuất chỉ để tạo hình nhân vật chân thực. Trong đoạn video quảng bá của "Suicide Squad", nhân vật The Joker của Jared Leto thực sự ma mị với câu nói đầy ám ảnh: "Ta sẽ không giết ngươi đâu. Ta chỉ khiến ngươi cực kỳ, cực kỳ đau đớn"

*Jack Huston sẽ làm nên chuyện?

Nam diễn viên Jack Huston đóng vai Ben-Hur trong tác phẩm cùng tên, cũng chịu áp lực không kém. Trước đây, vai diễn này từng được nam tài tử Mỹ Charlton Heston lột tả rất thành công trong bản phim kinh điển "Ben-Hur" (1959)- đoạt 11 giải Oscar, trong đó có giải Nam diễn viên chính xuất sắc dành cho Charlton Heston.

Jack Huston với tạo hình Ben-Hur.

Đạo diễn Timur Bekmambetov chọn Jack Huston cho vai Ben-Hur, tất nhiên có lý do của ông: Jack Huston có kỹ năng diễn xuất tốt và nổi tiếng trong nhiều phim: "Boardwalk Empire", "American Hustle"… Jack Huston có thể là lựa chọn mạo hiểm của Timur Bekmambetov nhưng tài năng của anh cho phép vị đạo diễn này đặt cược cũng như giúp Jack Huston tỏa sáng.

Minh Nhiên
(Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết