12/10/2020 - 09:35

Nhóm nhạc trở lại 

Giải Mai vàng 2020 do Báo Người Lao Động tổ chức vừa công bố các đề cử của hạng mục nhóm nhạc. Danh sách gồm những gương mặt mới lạ, đa dạng phong cách và từng gây ấn tượng trong làng nhạc Việt.

Chillies band. Ảnh: nld.com.vn

Chillies band. Ảnh: nld.com.vn

Việc Ngọt band có trong danh sách đề cử giải Mai vàng 2020 không khiến người yêu nhạc bất ngờ; bởi nhóm có màu sắc âm nhạc riêng, cá tính và có chuyên môn, từng bước khẳng định vị thế của mình. Trang facebook của nhóm đã có trên 120.000 lượt người theo dõi cùng lượng người hâm mộ khá lớn. Ngọt band chọn dòng nhạc Indie (xu hướng âm nhạc được tạo ra bởi những nghệ sĩ độc lập tự sáng tác, phối khí và thu âm) mộc mạc, không phụ thuộc vào công nghệ, khai thác đề tài mang hơi thở cuộc sống. Các album đã phát hành của Ngọt band đều có số tiêu thụ vào hàng “kỷ lục” của nhạc Việt hiện nay. Ðiển hình là album mới nhất của nhóm với tên gọi “3”, đã bán trên 2.000 bản trong tuần phát hành đầu tiên và đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Apple Music Việt Nam. Hay đĩa đơn “Lần cuối” của nhóm cũng lọt tốp 3 trên bảng xếp hạng của Spotify Việt Nam.

Gần đây, sản phẩm âm nhạc “Có em đời bỗng vui” của Chillies band thu hút nhiều người xem. Chọn con đường khá khó là dòng nhạc có sự pha trộn giữa nhiều thể loại như pop, alternative rock, hip hop, RnB... Chillies band cho thấy cá tính riêng. Nhóm nhạc gồm 5 thành viên với các nghệ danh: Khang, Nhím, Phước, Ðức và Phú luôn hướng đến những thông điệp cuộc sống tốt đẹp trong mỗi sản phẩm. Chillies band hiện đã đầu quân về Warner Music Group - WMG, một trong 3 công ty thu âm lớn nhất trên thế giới. WMG hiện đang quản lý nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Ed Sheeran, Dua Lipa, Bruno Mars, Coldplay, Twenty One Pilots, Cardi B...

Một ứng cử viên sáng giá khác là nhóm nhạc O2O Girl band với những cô gái trẻ trung, tràn đầy sức sống cùng dòng nhạc EDM sôi động, nhiều năng lượng. Một số thành viên của nhóm nhạc từng gây chú ý như Hà Elly trong chương trình “Giọng ải giọng ai”, Việt Ngân trong “Giải mã tình yêu” hay Nếp nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok...

Ngoài ra, những ban nhạc như Lộn Xộn band, Da LAB, BACH20… cũng đang được khán giả yêu thích với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Sự trở lại của các nhóm nhạc đã thổi làn gió mới cho thị trường nhạc Việt từ lâu đã không có quá nhiều màu sắc. Ðiểm đáng chú ý là các nhóm nhạc hiện nay có sự đầu tư bài bản về phong cách âm nhạc, biểu diễn, cách tiếp cận công chúng. Họ chọn cách định danh bằng thực lực và cách làm nghệ thuật nghiêm túc chứ chẳng phải là chiêu trò hay “dựa hơi”. Ngoài ra, các nhóm nhạc cho thấy sự năng động, nhạy bén và theo kịp các xu hướng nghệ thuật hiện đại trên thế giới.

Sau thời hoàng kim của các nhóm nhạc Việt như Mây Trắng, Ba Con Mèo, Tam ca Áo Trắng, 1088, AC&M... một thế hệ nhóm nhạc trẻ dần trở lại đầy triển vọng.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nhóm nhạc