09/07/2011 - 09:24

Nhiều công ty Mỹ mở bệnh viện riêng

Một nhân viên của Qualcomm tập phục hồi khớp gối sau phẫu thuật tại trung tâm y tế của
công ty.

Nhằm giảm thiểu chi phí chăm sóc sức khỏe, nhiều doanh nghiệp lớn ở Mỹ đang thiết lập các trung tâm y tế hiện đại, nơi các y bác sĩ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tại chỗ cho người lao động. Những công ty nổi tiếng nắm bắt xu hướng này có thể kể đến là Hãng phim hoạt hình Walt Disney, Tập đoàn viễn thông Qualcomm, Hãng thẻ American Express…

Nhiều trung tâm y tế có đầy đủ các trang thiết bị như phòng khám, máy chụp X-quang và nhà thuốc. Một số trung tâm thậm chí còn có các bác sĩ chuyên khoa túc trực, như nha sĩ, bác sĩ da liễu và chuyên gia tâm thần. Các nhà quản lý cho rằng cung cấp dịch vụ y tế tại chỗ giúp người lao động nâng cao sức khỏe và năng suất làm việc, đồng thời hạn chế tình trạng nghỉ việc không phép và giúp người lao động cắt giảm chi phí khám chữa bệnh ở bên ngoài. “Có một đội ngũ nhân viên khỏe mạnh rất lợi cho họ (chủ doanh nghiệp). Đó là lợi ích kinh tế trực tiếp”- Gerald Kominski, phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Y tế thuộc Đại học California, nhận định.

Theo khảo sát của Công ty tư vấn Mercer, năm ngoái, 15% số công ty có từ 500 nhân viên trở lên tại Mỹ đã thành lập trung tâm y tế, tăng 11% so với năm trước.

THANH TRÚC (Theo LA Times)

Chia sẻ bài viết