03/06/2021 - 04:24

Nhật quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các quan chức cao nhất của Chính phủ Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo vừa lên tiếng khẳng định quyết tâm tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo theo đúng kế hoạch.

Phát biểu tại Ủy ban Y tế, phúc lợi và lao động của Thượng viện ngày 1-6, Thủ tướng Suga Yoshihide cho biết ông vẫn duy trì quan điểm cho rằng Olympic Tokyo sẽ là bằng chứng rõ ràng về chiến thắng của con người trước dịch bệnh COVID-19 như đã từng khẳng định trong bài phát biểu chính sách tại quốc hội hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, Thủ tướng Suga cũng khẳng định ưu tiên bảo vệ mạng sống và sức khỏe của người dân Nhật Bản hơn là Olympic và Paralympic Tokyo.

Thủ tướng Suga nhấn mạnh Olympic Tokyo chỉ được tổ chức với điều kiện rằng các biện pháp được chuẩn bị tốt để giúp các vận động viên và quan chức không lo lắng về nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 và cuộc sống, sức khỏe của người dân Nhật Bản được bảo vệ.

Để chuẩn bị cho Olympic Tokyo, Nhật Bản đã bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các vận động viên và thành viên đoàn thể thao nước này.

ĐÀO THANH TÙNG

Chia sẻ bài viết