27/08/2011 - 09:33

Nhật Bản: Tin tặc tấn công NPA là từ Trung Quốc

Ngày 26-8, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) của Nhật Bản cho biết hơn 90% số vụ tấn công nhằm vào trang web của NPA trong đêm 10-7 vừa qua xuất phát từ các địa chỉ giao thức Internet (IP) ở Trung Quốc.

Theo NPA, các vụ tấn công nói trên đã khiến việc truy cập trang web của cơ quan này tạm thời gián đoạn trong đêm 10-7 cho đến đầu giờ sáng ngày hôm sau, do số lượng truy cập vào website này đột ngột tăng khoảng 20 lần so với mức bình thường. Rất may là không có dữ liệu nào bị rò rỉ sau vụ tấn công này.

NPA đã phát hiện những tin nhắn trên Internet ở Trung Quốc kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công, khi đề cập tới việc các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ trên không (ASDF) Nhật Bản bất ngờ cất cánh để phản ứng trước vụ một máy bay do thám của Trung Quốc bay gần quần đảo tranh chấp mà Nhật Bản gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Các tin nhắn cũng kêu gọi tấn công vào các trang web của Bộ Quốc phòng và Bộ Tài chính Nhật Bản.

Thông qua Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), NPA đã đề nghị phía Trung Quốc xác định những đối tượng tham gia vụ tấn công nêu trên.

P.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết