19/11/2022 - 18:39

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát việc phóng thử ICBM 

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 19-11, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát việc nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 một ngày trước đó. KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng vụ phóng ICBM đã tái khẳng định khả năng mạnh mẽ và đáng tin cậy của Bình Nhưỡng trong đối phó với mọi mối đe dọa hạt nhân.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho rằng tên lửa do Triều Tiên phóng với tầm bắn có thể vượt qua Thái Bình Dương không đặt ra mối đe dọa đối với nước Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là bằng chứng cho thấy cần phải thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HÐBA LHQ) về Bình Nhưỡng. HÐBA LHQ dự kiến trong ngày 21-11 sẽ thảo luận về vụ phóng ICBM Hwasong-17 của Triều Tiên.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ trước đó cho biết vụ phóng mới nhất của Triều Tiên “là loại tên lửa tầm xa, có thể tấn công nhiều quốc gia”, đồng thời cho rằng HÐBA LHQ nên họp về vấn đề này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho đi giám sát việc phóng thử ICBM cùng con gái. Ảnh: KCNA

TTXVN

Chia sẻ bài viết