23/01/2024 - 09:16

Nguy hiểm với đệm ô tô 

Cần cân nhắc sử dụng phụ kiện tân trang xe khi tham gia giao thông. Ảnh chụp từ màn hình máy tính

Đệm ô tô là phụ kiện được nhiều chủ xe sử dụng, có công dụng đa năng, giúp mở rộng không gian bên trong xe để mọi người thư giãn thoải mái hơn. Người sử dụng dễ dàng tìm mua những loại đệm ô tô ở các cửa hàng hoặc mua trực tuyến. Tuy nhiên, người sử dụng ô tô chỉ thấy mặt tích cực của những chiếc đệm này mà chưa quan tâm đến những nguy hiểm tiềm ẩn. Anh Nguyễn Văn Tuyến, tài xế ô tô, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nói: “Nhiều người sử dụng đệm ô tô để trang bị cho hàng ghế phía sau. Chiếc đệm có thể được dùng như một giường ngủ thu nhỏ. Người phía sau có thể tự do ngồi, nằm, chưa kể trẻ con hiếu động liên tục nhảy nhót hoặc nhoài người về phía trước hoặc sau. Việc này là không nên vì nếu xe thắng gấp khi đang di chuyển ở tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm cho người ngồi phía sau do không thắt dây an toàn. Đệm ô tô chỉ thích hợp sử dụng tại thời điểm xe không chuyển động, dùng để nằm nghỉ giữa các tuyến đường dài hay đi cắm trại...”.

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, quy định xử phạt người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ như sau: phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường; chở người trên ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy...

Thiết nghĩ, việc trang bị những phụ kiện cho ô tô để tăng thêm công năng, tạo sự thoải mái khi sử dụng là điều tốt. Tuy nhiên, người lái xe cần cân nhắc kỹ về những hậu quả có thể xảy ra khi sử dụng những phụ kiện tân trang xe, để đảm bảo an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.

Bài, ảnh: H.Y     

 

Chia sẻ bài viết