23/08/2015 - 16:01

Ngọc Liên về với “Gương mặt thân quen”

Ca sĩ Ngọc Liên vừa ra mắt album "Nghĩa phu thê" gồm 9 ca khúc trữ tình, do Trung tâm Băng nhạc Rạng Đông thực hiện. Ngọc Liên vốn khởi nghiệp âm nhạc bằng nhạc trẻ, nhạc nước ngoài sôi động nhưng cô được người hâm mộ yêu thích qua dòng nhạc trữ tình.

Ngọc Liên là giọng hát khá nổi tiếng ở thị trường âm nhạc hải ngoại. Khoảng 3 năm nay, cô thường xuyên về Việt Nam, tham gia một số hoạt động nghệ thuật. Ngọc Liên từng ra mắt single "Chỉ mình anh", "Tỉnh giấc" với dòng nhạc R&B nhưng chưa thực sự nổi bật. Chỉ đến khi cô tham gia chương trình "Gương mặt thân quen", người hâm mộ mới có dịp làm quen và yêu mến giọng hát ngọt ngào này. Không phải là thí sinh nổi trội nhất khi đóng vai thành ca sĩ nhạc dance, nhạc trẻ nhưng Ngọc Liên tạo dấu ấn với hình ảnh của các ca sĩ trữ tình. Khi trở thành Cẩm Ly với "Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang" rồi hóa thân thành ca sĩ Giao Linh với "Nhật ký đời tôi", Ngọc Liên đều giành giải Nhất thuyết phục. Điều đó cho thấy, nhạc trữ tình, bolero mới là sở trường của Ngọc Liên.

Với "Nghĩa phu thê", Ngọc Liên lại một lần nữa về với "Gương mặt thân quen" của chính mình khi trình diễn trên sân khấu hải ngoại. Đó là một ca sĩ nền nã, dịu dàng với giọng hát ngọt ngào, xúc cảm. 9 ca khúc trong album gồm: "Chuyện tình không dĩ vãng" (Tâm An), "Nghĩa phu thê" (Mạnh Quỳnh), "Chuyến tàu hoàng hôn" (Minh Kỳ), "Nhật ký đời tôi" (Thanh Sơn), Liên khúc "Làm dâu xứ lạ" – "Năm 17 tuổi" (Linh Ngân và Vinh Sử), "Biển tình" (Lam Phương), "Màu hoa bí" (Võ Đông Điền), "Thương anh mắt đợi mắt chờ" (Dzoãn Bình), "Người tình không đến" (Thương Ngân). Trong đó, ca khúc chủ đề do chính ca sĩ Mạnh Quỳnh sáng tác và tặng riêng cho Ngọc Liên. Trong album, anh cũng song ca cùng Ngọc Liên liên khúc "Làm dâu xứ lạ" – "Năm 17 tuổi".

Một số người vẫn cho rằng Ngọc Liên là "bản sao" của "nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh khi chọn bài, lấy hơi, lẩy chữ, luyến láy khá giống. Ngay trong buổi ra mắt album, Ngọc Liên bày tỏ, chọn những bài hát kinh điển và được nhiều người từng thể hiện trước đó, cô có nhiều áp lực phải xử lý sao cho tạo được nét riêng của mình và hơn hết phải thể hiện được cái hồn của bài hát. "Tôi sẽ không là bản sao của ai cả!" – Ngọc Liên khẳng định. Nỗ lực của Ngọc Liên có thể nhìn thấy qua album này. Với những bản phối mới mẻ, Ngọc Liên hát nhẹ nhàng và mang hơi thở của tuổi trẻ. Cô tiết chế những đoạn gằn giọng, tông trầm mà thay vào đó là cách ngân hơi dài dịu êm.

Với "Nghĩa phu thê", Ngọc Liên mang đến cho người nghe một cảm giác dễ chịu thư thái đúng chất trữ tình.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết