13/08/2011 - 22:08

Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi:

Nạn nhân của truyền thông hay "gậy ông đập lưng ông"?

Cuộc ly hôn ầm ĩ giữa đôi “tiên đồng – ngọc nữ” của làng giải trí Hồng Công là Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi hiện được cập nhật trên các tạp chí và trang báo mạng giải trí khắp châu Á. Việc để truyền thông lũng loạn cuộc sống riêng tư và bóp méo hình ảnh nghệ sĩ có phần lỗi không nhỏ của hai nhân vật chính…

Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi từng được xem là cặp đôi “trong mơ” của làng giải trí Hồng Công. Cả hai đều tuổi trẻ tài cao, danh tiếng và tiền tài.

 Gia đình nhỏ nay sắp tan vỡ.

Cha mẹ Tạ Đình Phong là hai diễn viên kỳ cựu của Hồng Công, Tạ Hiền và Địch Ba Lạp. Từ thuở thiếu niên, Tạ Đình Phong đã ký hợp đồng 15 năm với một công ty đĩa hát. Ba năm gần đây, Tạ Đình Phong đóng phim truyền hình, chủ yếu trên phim trường Trung Quốc. Anh cũng vừa mở công ty chế tác hậu kỳ và mới chuyển sang đóng phim màn ảnh rộng, ngay lập tức đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Kim Tượng Hồng Công 2011.

Trương Bá Chi cũng gia nhập làng giải trí từ khi mới 18 tuổi. Cô nhanh chóng trở thành diễn viên, ca sĩ, người mẫu quảng cáo sáng giá; là gương mặt nữ của nhiều dự án điện ảnh lớn như “Vô cực”, “Sư tử Hà Đông”, “Tôi cường hỷ sự”... Cô từng đoạt giải diễn viên phụ và cả diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Kim Tượng Hồng Công các năm 1999 và 2003.

Đám cưới năm 2006 của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi là sự kết hợp hoàn hảo, nhất là khi hai con, Tạ Chấn Hiên và Tạ Chấn Nam ra đời. Nhưng hiện nay hình ảnh Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi gắn liền với tai tiếng tranh giành tài sản khi ly hôn. Và đây cũng là cuộc ly hôn kỳ lạ ở xứ Cảng thơm.

Đầu tiên, vụ ly dị bị tiết lộ trong một chương trình phát thanh. Tiếp sau đó hằng loạt bài báo kể xấu Trương Bá Chi xuất hiện, khiến hình ảnh vợ hiền dâu thảo bấy lâu nay của cô sụp đổ. Sau đó Trương Bá Chi thông qua một tờ báo “tố cáo” Tạ Đình Phong lợi dụng truyền thông để hạ uy tín của cô, nhằm ép cô đưa đơn ly hôn, tạo thế có lợi cho họ Tạ khi giành gia sản và quyền nuôi con. Ngay sau đó, các em của Trương Bá Chi cũng lên báo kể tội anh rể đưa gái về nhà, vô cảm với vợ. Giới truyền thông vẫn liên tục cập nhật tin tức, đưa ra phỏng đoán ai sẽ thắng trong cuộc chiến này...

Mối bất hòa của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi đi từ chuyện nhỏ trong nhà đến chuyện lớn đều diễn ra trên mặt báo. Có thể ban đầu, cặp đôi này ít nhiều lợi dụng giới truyền thông để được thông tin có lợi, nhưng mọi việc dần không thể kiểm soát. Hiện cả hai gia đình phải sống trong sự bao vây của các tạp chí từ chính thống đến lá cải. Ngay cả tiệc sinh nhật con trai lớn của họ vừa diễn ra tuần rồi cũng bị các tay săn ảnh vây kín.

Chắc chắn rằng, khi độc giả ngán ngẩm, câu chuyện của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi sẽ khép lại. Nhưng đó sẽ là bài học cho các nghệ sĩ muốn lợi dụng truyền thông, bởi “con dao hai lưỡi” này có thể gây ra nhưng vết cắt khó đoán.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết