18/11/2022 - 07:25

Mỹ cho phép tiêu thụ thịt nhân tạo 

NGUYỆT CÁT (Theo Reuters, Gizmodo)

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho một sản phẩm thịt nhân tạo, được nuôi cấy từ tế bào động vật, dùng làm thực phẩm cho người tiêu dùng.

Sản phẩm thịt gà nhân tạo của UPSIDE Foods. Ảnh: Grainews

Sản phẩm thịt gà nhân tạo của UPSIDE Foods. Ảnh: Grainews

Theo thông báo hôm 16-11 từ FDA, UPSIDE Foods - công ty sản xuất thịt gà nhân tạo bằng cách nuôi cấy tế bào sống trong bể thép không gỉ - có thể đưa sản phẩm của họ ra thị trường sau khi vượt qua vòng kiểm tra của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

FDA cho biết đã xem xét tài liệu từ UPSIDE Foods và không đặt thêm câu hỏi nào về kết luận của công ty này rằng sản phẩm của họ đảm bảo an toàn cho con người tiêu thụ. Nhưng theo một thỏa thuận hồi năm 2019 giữa USDA và FDA, hai cơ quan này sẽ cùng nhau đánh giá sản phẩm thịt được nuôi cấy từ tế bào. USDA sẽ giám sát quá trình chế biến và dán nhãn các sản phẩm thịt nuôi cấy tế bào.

Được biết, nhu cầu về các sản phẩm thay thế thịt động vật đã tăng lên cùng với nhận thức về lượng khí thải nhà kính khổng lồ của  ngành chăn nuôi. Trong khi đó, loại thịt nhân tạo sản xuất bằng nuôi cấy tế bào động vật gần đây được khen ngợi như là một giải pháp tiềm năng thay thế thịt từ động vật sống, giúp tránh việc giết mổ và chăn nuôi vốn tạo ra vô số tác hại đến môi trường.

Năm 2020, Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép bán thịt nhân tạo - sản phẩm thịt gà nuôi cấy tế bào của Hãng Eat Just.

 

Chia sẻ bài viết