06/01/2014 - 22:28

Muối Bạc Liêu được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Ông Huỳnh Minh Hoàng, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, cho biết Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) vừa chứng nhận đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm "Muối ăn Bạc Liêu", với tên khoa học Solar salt và công thức hóa học NaCl.

Khu vực bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho muối Bạc Liêu thuộc địa bàn các xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hậu thuộc huyện Hòa Bình, xã Long Điền Đông; Long Điền Tây và Điền Hải thuộc huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Từ những năm đầu thế kỷ 18, muối Bạc Liêu đã nổi tiếng ở Nam bộ với hàm lượng NaCl cao, hàm lượng Mg, Ca và Sunfat thấp nên có hương vị đậm đà. Sản xuất muối ăn đã trở thành nghề truyền thống tại một số xã thuộc huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu. Muối Bạc Liêu không chỉ sử dụng ở trong nước mà còn được xuất khẩu, chủ yếu sang Nhật Bản.

Chất lượng của muối Bạc Liêu có được là do điều kiện tự nhiên ở vùng này phù hợp cho sản xuất muối. Nước biển tại khu vực sản xuất muối có chất lượng tốt, chưa bị ô nhiễm, các chất độc hại đều trong ngưỡng cho phép. Ngoài ra, quy trình và kỹ thuật sản xuất muối đặc thù của diêm dân cũng góp phần làm tăng chất lượng hạt muối.

Ông Hoàng khẳng định việc muối Bạc Liêu được bảo hộ chỉ dẫn địa lý không chỉ nâng cao giá trị hạt muối, giúp diêm dân an tâm sản xuất mà còn khẳng định thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và nước ngoài

THANH LIÊM (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết