16/12/2019 - 14:57

Mách bạn cách chọn sofa “chuẩn bền đẹp” cho phòng khách gia đình 

Phòng khách từ xưa đến nay luôn được xem là nơi có vị trí đẹp nhất trong căn nhà. Do đó việc lựa chọn một bộ bàn ghế sofa phòng khách đẹp, phù hợp là điều không hề đơn giản bởi nó đòi hỏi sự “ăn khớp” giữa kiểu dáng, màu sắc và chất liệu với không gian sẵn có và cả tiêu chuẩn về thẩm mỹ của gia chủ.

Kích thước, kiểu dáng sofa

Lưu ý đầu tiên trong chọn ghế sofa cho phòng khách là chọn kiểu dáng ghế. Theo thống kê gần đây, xu hướng chọn ghế sofa hiện nay phần lớn hướng đến những loại ghế có kiểu dáng hiện đại, những mẫu mới ra mắt trong thị trường nội thất. Thông thường các mẫu ghế này sẽ được trưng bày ở những vị trí đẹp nhất, dễ nhìn nhất trong phòng khách.

Hiện nay, ghế sofa phòng khách được thiết kế rất đa dạng với nhiều kích cỡ dày, mỏng, to nhỏ, cong, phẳng khác nhau. Nguyên tắc chung mà các nhà thiết kế nội thất phòng khách đều ưu tiên lựa chọn đó là “đơn giản mà lại hiệu quả”. Do đó, những mẫu ghế sofa phòng khách được thiết kế với kiểu dáng đơn giản luôn là những sự lựa chọn hàng đầu.

Lựa chọn đúng kích cỡ sẽ biến bộ sofa thành điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng. Những kiểu dáng sofa thông dụng nhất trên thị trường nội thất hiện nay là sofa góc, sofa văn, sofa chữ U, sofa chữ L...Với mỗi kiểu dáng sofa khác nhau lại phù hợp với những không gian phòng khách khác nhau.

Màu sắc phù hợp không gian

Ngoài kiểu dáng, kích thước thì màu sắc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần không nhỏ tạo nên tổng thể không gian đẹp cho phòng khách gia đình. 

Hầu hết khách hàng khi lựa chọn màu sắc cho ghế sofa phòng khách đều dựa trên màu của không gian nội thất ngôi nhà, màu sơn tường, màu sàn nhà, nền gỗ...

Ngoài ra, nhiều gia đình khi lựa chọn màu sắc cho bộ ghế sofa phòng khách thường sẽ lựa chọn màu sắc theo phong thủy, phù hợp với mệnh của gia chủ để mang đến may mắn, thành công và hạnh phúc cho gia đình.

Một cách đơn giản nhất để các gia đình lựa chọn màu sắc cho ghế sofa đẹp cho phòng khách đó chính là chọn màu theo xu hướng nội thất mới nhất hoặc lựa chọn những màu sắc trung tính như xám, ghi, trắng, nâu trầm... là những màu sắc mà dù có đặt ở bất kì không gian phòng khách nào cũng có thể mang lại cảm giác hài hòa cho ngôi nhà.

Chất liệu bền đẹp

Hiện nay sofa có khá nhiều chất liệu vải bọc khác nhau như : chất liệu vải nỉ, chất liệu da,… mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Nhưng xét về tính bền bỉ, lâu dài thì chất liệu vải bọc từ da sẽ bền hơn, phù hợp với những không gian sang trọng và đặc biệt việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn. Nhưng giá sofa da thường sẽ đắt hơn các loại chất liệu khác, đặc biệt chất liệu da thật cao cấp thì giá sẽ càng cao.

Còn đối với chất liệu vải bọc từ vải thì có ưu điểm là có đa dạng màu sắc, kiểu dáng nên mọi người sẽ dễ dàng lựa chọn được bộ ghế sofa với màu sắc mình yêu thích. Ngoài ra, giá bàn ghế sofa chất liệu vải sẽ rẻ hơn so với chất liệu da nhưng sẽ có nhược điểm là khó vệ sinh hơn mà độ bền thường sẽ không cao bằng chất liệu da.

Vậy nên, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình để lựa chọn được chất liệu bọc ghế phù hợp nhất với không gian sống của mình.

Hiện nay trên thị trường, Hệ thống cửa hàng MySofa.vn – một thành viên của nội thất AmiA đang là một trong những đơn vị sản xuất sofa và bàn ghế nội thất uy tín được hàng triệu khách hàng tin tưởng và sử dụng.

Tại đây, hàng trăm bộ bàn ghế và nội thất luôn có sẵn tại kho để người mua có thể trực tiếp đến xem và lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp luôn có mặt tại cửa hàng, MySofa.vn sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh tế của mỗi gia đình.

Ngoài các sản phẩm bàn ghế sofa đẹp hiện đại, tại hệ thống cửa hàng còn bán nhiều mặt hàng nội thất gia đình khác như bàn trà kê sofa giá chỉ từ 400.000 đồng đến các dòng bàn trà cao cấp mặt đá, kệ tivi (chuyên kệ kính cường lực và kệ gỗ công nghiệp sơn phủ PU), bộ bàn ghế ăn (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp), giường tủ, bàn trang điểm thông minh, bàn gương, đồ trang trí vật dụng gia đình và tranh treo tường.

Liên hệ:

Hệ thống cửa hàng Sofa giá rẻ và Nội thất gia đình

Website: MySofa.vn

Hotline: 094.121.2323

Chia sẻ bài viết