23/04/2013 - 20:20

Xem “Bông hồng cho tướng cướp”

Lòng bao dung đánh thức thiện tâm

Bi kịch gia đình dẫn đến việc một chàng trai vốn hiền lành trở thành kẻ giết người, tướng cướp. Anh muốn làm lại cuộc đời nhưng liệu anh có cơ hội? Phim dài 35 tập, do hãng phim M&T Pictures phối hợp với Đài PT-TH Vĩnh Long sản xuất, phát lúc 19 giờ 45 phút từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

Cường (Võ Thành Tâm) lãnh án tù 6 năm vì tội giết người khi tuổi đời chỉ mới 14 tuổi. Từ hàng ghế của người thân chỉ có duy nhất anh trai Cường là Hùng. Tội lỗi của Cường bắt nguồn từ bi kịch gia đình.

Cường (Võ Thành Tâm, phải) có cuộc đời đầy chông gai trước bi kịch gia đình.
Nguồn ảnh: 24h.com 

Vốn dĩ Cường là cậu bé hiền lành, sống hạnh phúc bên cha mẹ và ba người anh em. Biến cố bỗng xảy ra với gia đình Cường: cha cậu bị giết hại, gia sản của gia đình bị kẻ gian chiếm đoạt, còn mẹ Cường là bà Minh Hoa cũng bỏ rơi 4 anh em vì ham phú quý của gã nhân tình.

Cuộc sống nghèo khó, đói khát khiến em gái Cường ăn phải thịt cóc, trúng độc mà chết; còn một em trai phải gửi vào trường khuyết tật vì mắc bệnh thiểu năng. Bi kịch dồn dập khiến Cường lớn lên trong oán hận. Lang thang đầu đường xó chợ mưu sinh, Cường gây hấn với bọn bụi đời rồi vô tình giết người, phải trả giá bằng 6 năm tù giam.

Ra tù, Cường làm lại cuộc đời nhưng vấp phải sự kỳ thị của nhiều người. Dù Cường cố gắng hòa nhập nhưng bà Hải Thụy- mẹ của người yêu Cường là Hải Loan (Nguyệt Ánh), vẫn coi thường anh. Chán nản, Cường giấu mọi người, cướp giật để có tiền lấy lòng bà Hải Thụy, phụ anh trai nuôi Lý- đứa em bị khuyết tật. Trong một lần giật đồ, Cường vô tình cướp giỏ của bà Minh Hoa khiến bà té ngã, bị mất trí nhớ rồi trở nên ngờ nghệch…

"Bông hồng cho tướng cướp" phản ánh bi kịch một gia đình và những hệ lụy với xã hội. Dù sống trong tình thương của anh trai và sự bao dung của Hải Loan, muốn hướng thiện nhưng sự kỳ thị của nhiều người lại xô đẩy Cường tiếp tục sa vào con đường tội lỗi một lần nữa và tiếp tục tạo nên bi kịch mới cho những người thân yêu. "Bông hồng cho tướng cướp" phản ánh khá chân thực về một mảng cuộc sống: sai lầm của người lớn luôn tác động đến suy nghĩ, hành động của trẻ nhỏ và cảnh tỉnh những bậc làm cha, mẹ.

Lần đầu tiên diễn viên Võ Thành Tâm vào vai cướp, tay anh chị. Gương mặt hiền lành, chất phác của anh dường như không hợp nhưng diễn xuất lại thuyết phục người xem. Bằng biểu cảm gương mặt và ánh mắt, Võ Thành Tâm đã lột tả được nội tâm của nhân vật Cường với cuộc đời trĩu nặng những bi kịch.

Phim hướng con người đến cái thiện và lòng nhân qua việc Hùng, Hải Loan…dùng lòng vị tha cảm hóa Cường.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết