10/10/2019 - 08:59

Lãnh đạo thành phố làm việc với Sở Công thương 

 (CT)- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam  vừa có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Sở Công thương TP Cần Thơ về hoạt động 9 tháng năm 2019 và kế hoạch công tác các tháng cuối năm.

 Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Những tháng đầu năm 2019, hoạt động sản xuất công nghiệp và thương mại trên địa bàn thành phố đạt mức tăng trưởng khá so cùng kỳ năm trước. Qua 9 tháng, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 7,54% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức hàng hóa bán lẻ và dịch vụ ước thực hiện hơn 100.127,5 tỉ đồng, đạt 75,36% kế hoạch, tăng 10,84% so với cùng kỳ. Giá trị kim ngạch xuất khẩu và dịch vụ thu ngoại tệ ước thực hiện 1.632,48 triệu USD, đạt 74,2% kế hoạch, tăng 8,88% so với cùng kỳ. Các cơ sở hạ tầng công nghiệp, thương mại tại thành phố tiếp tục được đầu tư phát triển, doanh nghiệp được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh, công tác kiểm tra, quản lý thị trường được tăng cường, lưu thông hàng hóa đảm bảo thông suốt...Trong các tháng cuối năm, Sở Công thương xác định tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đổi mới, cải tiến công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tìm các giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và tạo các điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất công nghiệp và thương mại. Tiếp tục quan tâm tăng cường công tác quản lý thị trường, cải cách hành chính và triển khai xây dựng các quy hoạch, đề án, kế hoạch đã được cấp vốn đảm bảo quy định và đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam yêu cầu Sở Công thương  cần nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019 trong 3 tháng còn lại của năm và chủ động chuẩn bị kế hoạch cho năm 2020. Đồng thời, cần quan tâm nghiên cứu, có các giải pháp kịp thời và hữu hiệu để  tạo “đột phá” trong phát triển công nghiệp và thương mại-dịch vụ, khẳng định vai trò, vị thế trung tâm công nghiệp và thương mại của vùng ĐBSCL. Trong đó, Sở Công thương thành phố cần quan tâm thực hiện tốt hơn công tác khuyến công, kịp thời nghiên cứu, thực hiện tái cơ cấu lại ngành công nghiệp, chú ý phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp chuyên sâu, giúp mang lại giá trị cao. Tăng cường thu hút đầu tư, phát triển các loại hình thương mại hiện đại, thương mại cao cấp và hệ thống logistics, tổng kho hàng hóa đáp ứng cho vùng ĐBSCL...

Tin, ảnh:  Khánh Trung

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Sở Công thương