02/04/2012 - 09:36

Album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu”

Lãng mạn Cố đô

Ảnh: quynhhop.wordpress.com 

Album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu” do Viết Tân studio phát hành ra mắt đúng vào dịp Festival Huế 2012. Album là sự kết hợp giữa nhạc sĩ Quỳnh Hợp và ca sĩ Lương Viết Quang với 13 tình khúc lãng mạn gắn với Cố đô...

“Một lần đến Huế mà sao đã quen. Phải chăng giọng nói em dịu ngọt lẫn tiếng chuông chùa Thiên Mụ ngân xa. Một lần đến Huế sao mãi không quên. Em nói mà sao như hát. Để xa Huế rồi sao mãi vấn vương...” (“Một lần đến Huế”). Ca từ dẫn dắt người nghe vào không gian cổ kính, nên thơ của xứ Huế. 13 bài hát là 13 bức tranh về Huế: từ một con đò xuôi dòng Hương giang trong đêm tĩnh mịch đến hoàng hôn trên phá Tam Giang hay dạo bước thôn Vỹ Dạ rồi hình ảnh cô nữ sinh với tà áo dài thướt tha trên cầu Trường Tiền... đủ làm người yêu Huế say lòng.

13 bài hát đều là các sáng tác mới của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, phổ từ các bài thơ: “Dịu khúc” (thơ Mường Mán), “Nữ sinh Đồng Khánh” (thơ Mai Văn Hoan), “Lỗi hẹn” (thơ Nguyễn Đức Nam), “Trở lại Huế xưa” (thơ Mai Hữu Phước), “Vỹ Dạ nhớ em” (thơ Trường Kiên)... nên ca từ đẹp, giàu hình ảnh.

Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp rất “bén duyên” với Huế. Dịp Festival Huế 2008, album “Huế và em” của chị nhận được rất nhiều tình cảm từ người yêu nhạc. “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu” ra mắt trong những ngày Huế rộn rịp mùa lễ hội như món quà nữ nhạc sĩ gốc Hà Nội gửi đến Huế. Còn ca sĩ Lương Viết Quang từng đạt giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất Sao Mai 2010, là người con của thôn Vỹ Dạ (TP Huế). Có lẽ với chất giọng “rặt Huế” nên anh hát các ca khúc về Huế khá ngọt ngào. Dù Anh hát tự nhiên, trần tình như đang kể cho người nghe những câu chuyện về quê hương mình.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nói rằng: “Album như một món quà tôi dành cho Huế dịp festival năm nay - mảnh đất để lại cho tôi nhiều kỷ niệm trong đời”. Mỗi bài hát trong “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu” đều mênh mông nỗi nhớ, hoài cảm: “Nhớ ai tím cả góc trời. Mà dòng Hương vẫn một đời lặng thinh. Tìm trong dáng Huế bóng hình. Lời thương năm cũ nhắc mình chờ mong...” (“Lỗi hẹn”, thơ Nguyễn Đức Nam).

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết