02/02/2009 - 10:32

Mỹ:

Lại một bộ trưởng bị phát hiện trốn thuế

(TTXVN)- Lại một quan chức trong chính quyền tân Tổng thống Mỹ Barack Obama bị cáo buộc trốn thuế. Lần này là Tom Daschle (ảnh), người được ông Obama chỉ định làm Bộ trưởng Y tế và dịch vụ con người.

Phương tiện truyền thông Mỹ ngày 31-1 đưa tin trong 3 năm, ông Daschle đã không trả hơn 128.000 USD tiền thuế và 12.000 USD tiền lãi. Trong một tuyên bố phát đi đêm 30-1, Nhà Trắng thừa nhận “một số vấn đề về thuế” đã nổi lên trong quá trình chỉ định ông Daschle. Tuy nhiên, ngay sau đó, vị cựu lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện này đã thanh toán cả gốc lẫn lãi các khoản thuế còn tồn đọng. Nhà Trắng khẳng định tân Tổng thống Obama tin tưởng ông Daschle có khả năng cải cách ngành y tế và việc chỉ định ông vào cương vị Bộ trưởng Y tế sẽ được Thượng viện thông qua.

Ông Daschle là trường hợp thứ hai trong nội các của ông Obama phải đối mặt với những câu hỏi về vấn đề thuế má. Trước đó, ông Timothy Geithner cũng thừa nhận không trả 34.000 tiền thuế khi còn làm việc tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Tuy nhiên sau đó, ông này đã sửa sai và được Thượng viện phê chuẩn làm Bộ trưởng Tài chính.

Chia sẻ bài viết