19/06/2024 - 18:35

Kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

(CT) - Chiều 19-6, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo (BCÐ) Thi tốt nghiệp THPT năm 2024 TP Cần Thơ, làm Trưởng đoàn đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2024 ở 3 điểm trường có tổ chức thi: THPT Nguyễn Việt Hồng (quận Ninh Kiều), THPT Nguyễn Việt Dũng (quận Cái Răng) và THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền). 

Ông Nguyễn Thực Hiện (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các thành viên trong Đoàn, đến rà soát công tác chuẩn bị Kỳ thi năm 2024 tại Trường THPT Nguyễn Việt Hồng.

Ông Nguyễn Thực Hiện (trái), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiểm tra phòng đựng đề thi Kỳ thi năm 2024 tại Trường THPT Nguyễn Việt Dũng.

Cả ba Điểm thi Nguyễn Việt Hồng, Nguyễn Việt Dũng, Phan Văn Trị có trên 1.500 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, với 67 phòng thi chính thức. Đến các điểm thi, Đoàn đã kiểm tra phòng để đề thi, phòng thi, phòng để vật dụng TS, phòng y tế,... Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ Kỳ thi của 3 điểm trường đã cơ bản hoàn tất. Các cơ sở giáo dục tổ chức ôn thi, giúp học sinh củng cố, nâng cao kiến thức và làm quen với các dạng đề, chuẩn bị tâm thế tốt cho Kỳ thi; hỗ trợ những TS có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, ở Trường THPT Phan Văn Trị đã tổ chức vận động cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí (31,5 triệu đồng) phục vụ cơm trưa cho học sinh trong thời gian ôn tập và thi. Các thành viên BCĐ ở các địa phương phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị các điều kiện về điện, nước, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước và trong Kỳ thi.

Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Thực Hiện đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo Kỳ thi của BCĐ các địa phương, các trường có tổ chức điểm thi. Ðồng thời, lưu ý từ nay đến ngày thi, các đơn vị cần tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Kỳ thi; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; đội ngũ cán bộ làm công tác thi... BCĐ thi các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án dự phòng khi có tình huống mưa bão, mất điện…; đặc biệt là ngành công an triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện cho TS đến điểm thi an toàn. Quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia tốt Kỳ thi.

Kỳ thi năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29-6, TP Cần Thơ có hơn 12.800 TS đăng ký dự thi, với 25 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Bích Ngọc

Chia sẻ bài viết