31/05/2021 - 07:42

Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua app zalo).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, EVNSPC đã triển khai các phương án đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam; đặc biệt tại các chốt chặn kiểm soát dịch khu vực biên giới và các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý. Các đơn vị toàn EVNSPC thực hiện nghiêm hoạt động phòng, chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, PC Cần Thơ hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, triển khai dịch vụ và ký hợp đồng tại PC Cần Thơ... tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực (tại miền Nam số tổng đài 19001006 - 19009000), tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực, truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia http://www.dichvucong.gov.vn để được đáp ứng yêu cầu 24/7. PC Cần Thơ hợp tác với 24 ngân hàng và tổ chức trung gian trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch của Điện lực. Tính đến tháng 4-2021, PC Cần Thơ có 344.135 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động thông qua ngân hàng được nhiều người lựa chọn bởi trích nợ tự động tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng điện có thể giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Cùng với thực hiện các giao dịch, thanh toán trực tuyến, khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và sẽ tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

PC Cần Thơ đã ngừng thực hiện hình thức gửi thông báo tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng. Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng nhắn tin thông qua số điện thoại khách hàng đã cung cấp cho công ty thông qua hình thức tin nhắn gồm: SMS hoặc App chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc Zalo CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, thông qua việc gởi thông báo qua tin nhắn thuận tiện hơn rất nhiều so với gửi thông báo giấy trực tiếp như trước đây, do khi gửi thông báo giấy trực tiếp phải gặp được khách hàng. Không chỉ vậy, hình thức gửi thông báo tiền điện bằng tin nhắn giúp bảo vệ sức khỏe do không phải tiếp xúc trực tiếp.

Cùng chung tay với chính quyền TP Cần Thơ, PC Cần Thơ đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục”. Đặc biệt, công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho các khu vực cách ly, các khu vực điều trị người nhiễm bệnh, các bệnh viện dã chiến, khu vực điều hành, chỉ huy phòng, chống dịch. Đồng thời, công ty cũng đã trang bị đầy đủ dụng cụ phòng, chống dịch bệnh cho các đơn vị và quán triệt công nhân viên khi thực hiện công tác sửa chữa điện phải tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định. Toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của ngành cũng như quy định của địa phương.

Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác CSKH và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là dịp để xã hội dịch chuyển mạnh hơn trong xu thế mới là hạn chế dùng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế.

Hơn 23.000 lượt khách hàng giao dịch với ngành điện bằng phương thức điện tử

(CT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Theo đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý dữ liệu, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống lưới điện, dự báo phụ tải, tính toán hệ thống điện… Đồng thời chú trọng triển khai công tác cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia theo địa chỉ: dichvucong.gov.vn hoặc website cskh.evnspc.vn của Tổng Công ty Điện lực miền Nam... Qua đó, góp phần đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục hành chính đối với các dịch vụ điện giữa người dân, các tổ chức và doanh nghiệp với ngành điện.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện; liên hệ qua 2 số điện thoại: 19001006 và 19009000 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để thực hiện các dịch vụ điện, nhằm hạn chế đến các phòng giao dịch của ngành điện,… Tính từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 23.000 lượt khách hàng giao dịch bằng phương thức điện tử. Với nhiều giải pháp được ngành điện triển khai đã mang lại sự thuận tiện cho khách hàng do không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch của ngành điện, góp phần thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 của ngành Y tế.

M.HOA

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết