27/05/2020 - 09:14

Không quân Mỹ bỏ chuẩn chiều cao đối với phi công 

Không quân Mỹ vừa thông báo hủy bỏ yêu cầu về chiều cao tối thiểu đối với các phi công tương lai, động thái mà họ cho biết là nhằm khuyến khích có thêm nhiều ứng viên đăng ký, đặc biệt là phụ nữ.

Các nữ phi công Mỹ. Ảnh: AirForceTimes

Trước đó, cơ quan này yêu cầu các ứng viên ở vị trí phi công phải cao từ 1,63-1,96m, với chiều cao khi ngồi từ 0,86-1,02m. Hạn chế này đã loại bỏ khoảng 44% dân số nữ trong độ tuổi 20 - 29. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), chiều cao trung bình của nữ giới trên 20 tuổi ở nước này là 1,62m và của nam giới là 1,75m.

Với chính sách mới, những ứng viên có chiều cao thấp hoặc cao hơn mức quy định sẽ không còn phải nộp đơn xin miễn trừ nữa. Và ngoài việc hủy bỏ tiêu chuẩn về chiều cao, Không quân Mỹ sẽ sử dụng một quy trình sàng lọc nhân trắc học để đưa ứng viên lên điều khiển loại máy bay phù hợp với họ. Quá trình đó có tính đến nhiều số đo cơ thể - gồm cân nặng, chiều dài các chi, chiều ngang và chỉ số khối cơ thể.

"Chúng tôi tập trung vào việc xác định và loại bỏ những rào cản cho việc phục vụ trong Không quân Mỹ. Đây là chiến thắng to lớn, đặc biệt dành cho phụ nữ và một số ít công dân có tầm vóc nhỏ hơn, những người trước đây có thể cho rằng họ không đủ phẩm chất để gia nhập lực lượng"- Gwendolyn DeFilippi, một quan chức cấp cao trong Không quân Mỹ, nhấn mạnh trong thông báo mới.

NGUYỆT CÁT (Theo NYT)

Chia sẻ bài viết