26/12/2013 - 21:54

CÔNG TY CỔ PHẦN MÍA ĐƯỜNG CẦN THƠ (CASUCO)

Khánh thành dây chuyền sản xuất đường tinh luyện 350 tấn/ngày tại Nhà máy đường Phụng Hiệp

(CT)- Ngày 26-12-2013, CASUCO tổ chức lễ khánh thành dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE công suất 350 tấn sản phẩm/ngày tại Nhà máy Đường Phụng Hiệp, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE công suất 350 tấn sản phẩm/ngày, có tính đến mở rộng 500 tấn sản phẩm /ngày và giảm phát thải ô nhiễm môi trường được triển khai từ giữa tháng 4-2013. Đến ngày 9-12-2013, dây chuyền này được vận hành đạt công suất và các chỉ tiêu kỹ thuật theo hợp đồng đã ký giữa CASUCO và nhà thầu cung cấp thiết bị và công nghệ ISGEC (Ấn Độ). Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 140 tỉ đồng, nguồn vốn do CASUCO đầu tư trực tiếp và một phần vốn vay. Dây chuyền được sử dụng các thiết bị, công nghệ tiên tiến được cung cấp từ các công ty Ấn Độ. Đặc biệt để giảm giá thành đầu tư, đã có rất nhiều thiết bị được chính những kỹ sư, công nhân CASUCO chế tạo tại chỗ và tự lắp đặt theo hướng dẫn, giám sát của các chuyên gia Ấn Độ.

Theo CASUCO, đầu tư và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất đường RE có ý nghĩa lớn trong đổi mới công nghệ cũ, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các sản phẩm trong chuỗi sản phẩm truyền thống của CASUCO. Sản phẩm mới của dự án sẽ đáp ứng tốt hơn về yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được yêu cầu khắt khe về nguồn đường tinh luyện cung cấp cho các ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm trong nước và xuất khẩu. Bên cạnh đó, thời gian tồn trữ sản phẩm đường RE sẽ an toàn hơn, khắc phục tình trạng giảm phẩm chất trong quá trình bảo quản. Mặt khác, nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất mới sẽ tăng tổng thu hồi, hạ giá thành sản phẩm và giảm thiểu các chất thải ra trong quá trình sản xuất. Từ đó, tạo ra các lợi thế cạnh tranh, giúp mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan trong chuỗi sản xuất mía đường.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết