07/04/2021 - 17:18

Khám phá những Bảo tàng Gấu ấn tượng nhất thế giới 

“Xuyên không” về tuổi thơ với các Teddy Bear Museum “đốn tim” nhất thế giới

Mỗi Bảo tàng Gấu Teddy - Teddy Bear Museum – trên thế giới đều thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, check-in để được đắm chìm hành trình “xuyên không” trở về tuổi thơ và khám phá thế giới bằng những cách riêng biệt. Hãy cùng khám phá một số Teddy Bear Museum “đốn tim” du khách và hồi hộp chờ đón vương quốc gấu thứ 8 chuẩn bị mở cửa đón khách ngay tại Việt Nam.

Jeju Teddy Bear Museum: “Ngôi nhà” gấu giữa thiên đường du lịch Hàn Quốc

Nằm trong khuôn viên của Jungmun Resort - “thánh địa du lịch” ở đảo Jeju (Hàn Quốc), bảo tàng gấu Teddy mở cửa đón khách từ năm 2001. Góp mặt tại không gian trưng bày đầu tiên của chuỗi Jeju Teddy Bear Museum là 400 chú gấu Teddy với đủ kích thước.

Điều đặc biệt là mỗi chú gấu tại đây đều được làm thủ công bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm nhất của JS&F - Tập đoàn chủ sở hữu hệ thống Teddy Bear Museum Jeju. Diện mạo của các “bé gấu” cũng gây ấn tượng mạnh với trang phục truyền thống Hàn Quốc đặc sắc. 

Bảo tàng mang đến nhiều câu chuyện hấp dẫn từ lịch sử, nghệ thuật thế giới đến văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Tại đây, du khách có thể gặp gỡ những nhân vật nổi tiếng như “nàng gấu” Mona Lisa, “minh tinh gấu” Marilyn Monroe, “vua hài gấu” Charlie Chaplin hoặc vòng quanh thế giới để tận mắt chứng kiến cuộc đổ bộ lớn nhất lịch sử Normandy, khoảnh khắc Bức tường Berlin sụp đổ hay Lễ kỷ niệm Thiên niên kỷ tại Quảng trường Thời đại (Mỹ)…  

Ngôi làng cổ và đám cưới theo phong cách truyền thống xứ kim chi… đặc biệt thu hút du khách. Jeju Teddy Bear Museum còn có chú gấu “đắt giá” trong trang phục Louis Vuiton, gấu cơ khí lớn nhất thế giới cao 9m có tên gọi là SLOW.   

Là một trong những điểm thu hút khách của thiên đường du lịch Jeju, hằng năm, nơi đây thu hút 550.000 lượt khách mỗi năm, mang lại doanh thu gần 5 triệu đô-la cho đảo du lịch xứ kim chi.

Thành Đô (Trung Quốc): khám phá lịch sử 1.000 năm

Từ khi mở cửa năm 2012, Teddy Bear Museum đã trở thành “điểm phải đến” của các du khách khi đến Thành Đô.

Teddy Bear Museum Thành Đô là có 3 tầng và 12 phòng trưng bày với nhiều chủ đề khác nhau như: Lịch sử, Thế giới, Trung Quốc, Đại dương, Nghệ thuật... Tại đây, Teddy sẽ trở thành cầu nối đưa du khách ngược dòng thời gian tìm hiểu những sự kiện nổi tiếng thế giới trong suốt thế kỷ. Trong khi đó, tại phòng trưng bày Thế giới, các chú gấu Teddy sẽ “dạo bước” qua 7 kỳ quan cổ đại như đền Taj Mahal (Ấn Độ), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Đại kim tự tháp (Ai Cập)…

Du khách có thể khám phá lịch sử Trung Quốc qua một lăng kính mới mẻ. Những câu truyện và truyền thuyết lịch sử của Trung Quốc sẽ được các Teddy Bear tái hiện một cách đầy thú vị, như Tam Quốc, Tây du ký…  Chú gấu bông huyền thoại cũng được các nghệ nhân nổi tiếng tạo hình thành những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. 

Teddy Bear Museum Pattaya (Thái Lan): Góc check-in mỏi tay xứ chùa Vàng

Teddy Bear Museum Pattaya, còn được gọi là Đảo Teddy, là một điểm đến độc đáo ở vùng đất thiên đường du lịch của Thái Lan. Bảo tàng được ví như những chiếc chìa khóa mở cánh cửa thần kỳ, đưa du khách du hành vượt thời gian và khám phá những câu chuyện thú vị.

Mở cửa từ tháng 10/2013, “nhà gấu” đầu tiên tại Đông Nam Á giúp thỏa chí tò mò của những người đam mê khám phá khi đưa du khách qua 12 không gian trưng bày ấn tượng với 12 chủ đề hấp dẫn như: Khu Khủng long, Khu Hóa thạch, Khu Châu Phi, Khu Châu Âu, Khu Thái Lan, Khu Đại dương…

Teddy Bear Museum Pattaya đặc biệt cuốn hút du khách nhỏ tuổi bởi Thị trấn ông già Noel, Khu Truyện Cổ tích hay Khu Không gian siêu anh hùng với những chú gấu bông thật đáng yêu trong trang phục của các nhân vật trong “Chiến tranh giữa các vì sao”, hay “Người dơi”, “Superman”…

Với mỗi mét vuông cả trăm góc check-in, Teddy Bear Museum Pattaya là nơi du khách bội thu những tấm hình kỷ niệm.

Teddy Bear Museum Phú Quốc United Center: “Nhà gấu” đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, “nhà gấu” thứ 8 trong chuỗi Jeju Teddy Bear Museum là điểm nhấn đặc biệt của siêu quần thể du lịch - giải trí Phú Quốc United Center. Tọa lạc tại trung tâm của “thành phố không ngủ” Grand World, “nhà gấu” trên đảo Ngọc hứa hẹn là thỏi nam châm thu hút khách tham quan khi chính thức khai trương vào ngày 21/4/2021.

Được đầu tư tới 2 triệu USD, thiên đường gấu Teddy Phú Quốc nằm trong tòa nhà 4 tầng với cấu trúc hình tròn “donut” độc đáo tổng diện tích hơn 1.500m2, trưng bày hơn 500 chú gấu Teddy làm bằng tay tinh tế với các nguyên liệu theo tiêu chuẩn cao cấp nhất của JS&F. Đây sẽ là nhà gấu thuộc Top 5 Teddy Bear Museum lớn nhất thế giới.

Teddy Bear Museum Phú Quốc United Center là nhà gấu Teddy đầu tiên trên thế giới sở hữu câu chuyện chủ đề xuyên suốt trong 5 phân khu. Lấy cảm hứng từ bộ phim Indiana Jones nổi tiếng, chú gấu Indiana Teddy Bear được nhân cách hóa thành nhà thám hiểm lừng danh, đưa du khách bước vào chuyến phiêu lưu đến từng vùng đất mà nhà thám hiểm đi qua ngay tại trong khuôn viên bảo tàng: Nam Mỹ, Ai Cập cổ đại, biển Atlantis...

Đặc biệt, Indiana Teddy Jones có hành trình “giả tưởng” đến Việt Nam trong chuyến phiêu lưu giữa bối cảnh văn hóa được khắc họa rõ nét. Chú gấu Teddy thám hiểm nhảy dù xuống cung đình Huế, khoác lên mình trang phục áo dài truyền thống gần gũi và chân thực. Trên dải đất hình chữ S, Teddy đã chèo thuyền tham quan vịnh Hạ Long, hòa vào khoảnh khắc Đội tuyển bóng đá Việt Nam vô dịch cúp U23 Đông Nam Á hay tận hưởng kỳ nghỉ đặc biệt tại Vinpearl …

Bên cạnh “nhà gấu”, hàng loạt công trình biểu tượng như Huyền thoại Tre, công viên nghệ thuật Urban Park và 3 siêu show trình diễn thực cảnh kết hợp công nghệ đỉnh cao như Tinh hoa Việt Nam, Sắc màu Venice, Once show... sẽ đưa của Phú Quốc United Center trở thành điểm đến chắp cánh cho ngành công nghiệp giải trí đẳng cấp quốc tế, đưa du lịch Việt Nam vươn lên một tầm cao mới.

PV

Chia sẻ bài viết