12/08/2022 - 07:24

Khai trương Trạm khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp tại Cần Thơ 

(CT) - Ngày 11-8, Sở Khoa học Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ phối hợp Viện Khoa học sở hữu trí tuệ tổ chức khai trương Trạm khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp (Trạm IPPLATFORM). Trạm đặt tại Trung tâm Thông tin KH&CN, số 118/3 đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Đại diện Sở KH&CN TP Cần Thơ và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ thực hiện thủ tục khai trương Trạm IPPLATFORM.

Đại diện Sở KH&CN TP Cần Thơ và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ thực hiện thủ tục khai trương Trạm IPPLATFORM.

Trạm IPPLATFORM là không gian mở để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận và khai thác dễ dàng thông tin sở hữu công nghiệp, cập nhật tình trạng đơn đăng ký sở hữu công nghiệp cũng như thông tin liên quan đến văn bằng bảo hộ; đồng thời thuận tiện sử dụng các dịch vụ phục vụ các hoạt động: nghiên cứu, tạo dựng, bảo hộ, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương mại hóa tài sản trí tuệ… Người dùng truy cập trực tiếp vào www.ipplatform.gov.vn hoặc đường link trên www.most.gov.vn; www.vipri.gov.vn; www.vjst.vn

Trong buổi khai trương, đại diện Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đã hướng dẫn các đại biểu cách tra cứu thông tin trên nền tảng IPPLATFORM. Đồng thời, Sở KH&CN TP Cần Thơ tập huấn nâng cao năng lực về sở hữu trí tuệ, quản trị tài sản trí tuệ; triển khai các nội dung hỗ trợ của Chương trình phát triển tài sản trí tuệ của TP Cần Thơ.

Trạm IPPLATFORM do Viện Khoa học sở hữu trí tuệ phối hợp các tỉnh, thành trong cả nước để thiết lập, vận hành tại các địa phương từ năm 2019. Đến nay đã có hơn 20 Trạm IPPLATFORM được lắp đặt tại các sở KH&CN, viện nghiên cứu và hiệp hội. Từ đó, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết