27/12/2013 - 08:25

Khai mạc triển lãm ảnh "TP Cần Thơ - 10 năm xây dựng và phát triển"

 * Khai mạc trưng bày chuyên đề "Cổ vật một số nước Đông Nam Á"

Học sinh tham quan triển lãm ảnh “TP Cần Thơ – 10 năm xây dựng và phát triển”. 

(CT)- Chào mừng 10 năm TP Cần Thơ trực thuộc trung ương, sáng 26-12-2013, Bảo tàng TP Cần Thơ phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Công đoàn Cần Thơ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề "TP Cần Thơ – 10 năm xây dựng và phát triển". Các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cùng đông đảo khán giả Cần Thơ đến tham quan.

Triển lãm ảnh giới thiệu 110 ảnh thời sự - nghệ thuật do các thành viên CLB Nhiếp ảnh Công đoàn Cần Thơ sáng tác trong suốt 10 năm qua. Các tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những thành tựu nổi bật của Cần Thơ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Những cảnh đẹp của đất Tây Đô như: Cầu Cần Thơ, Bến Ninh Kiều, nhà lồng chợ cổ Cần Thơ… cũng được thể hiện sinh động.

* Sáng cùng ngày, Bảo tàng TP Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh khai mạc trưng bày chuyên đề "Cổ vật một số nước Đông Nam Á". Với 150 hiện vật, cổ vật thuộc các lĩnh vực: vật dụng sinh hoạt, dụng cụ lao động sản xuất, đồ trang sức… bằng nhiều chất liệu như gốm, sứ, đồng… đã giúp người xem hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Chuyên đề đã khẳng định sự phong phú, vừa dị biệt vừa giao thoa văn hóa giữa các nước trong khu vực. Đó cũng là sợi dây thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hình thành cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và phát triển.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết