01/09/2024 - 23:06

Khai mạc hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng toàn quốc tại TP Cần Thơ 

(CTO)- Sáng ngày 1-9, tại Công viên Bờ kè sông Hậu ở TP Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng toàn quốc lần thứ IX năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Cần Thơ phối hợp Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ, Hội Sinh vật Cảnh TP Cần Thơ tổ chức. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dự lễ khai mạc.

 Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ  cùng các đại biểu tham quan triển lãm hoa lan.

 

Hội thi và triển lãm hoa lan được tổ chức nhằm tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân, chủ nhà vườn trồng lan trong và ngoài TP Cần Thơ, góp phần nâng cao chất lượng trồng, chăm sóc và thưởng ngoạn hoa lan.

Kiểng bonsai được trưng bày tại triển lãm.

 

Theo Ban tổ chức,  có 70 đơn vị hội, câu lạc bộ hoa lan, cùng nhiều nhà vườn, nghệ nhân và những người yêu mến hoa lan trên khắp mọi miền đất nước đã đem trên 500 tác phẩm đến tham dự hội thi và trưng bày triển lãm tại sự kiện.

Khách đến tham quan, thưởng ngoạn hoa lan.

Bên cạnh đó, các nghệ nhân và nhà vườn trồng hoa kiểng thuộc bộ môn bonsai cũng đã mang đến 100 tác phẩm để trưng bày tại triển lãm 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng toàn quốc năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, quy tụ được nhiều hơn tác phẩm hoa lan từ các nghệ nhân, nhà vườn tiêu biểu và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoa lan của cả nước tham gia là minh chứng, tiền đề cho những hướng đi mới vào thực tiễn.

Lan rừng được trưng bày tại triển lãm.

Hội thi và triển lãm năm nay cũng có kết hợp với trưng bày, triển lãm kiểng bonsai. Qua đó, hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển hoa lan và các cây cảnh phục vụ nghệ thuật, thẩm mỹ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển kinh tế.

Đây là dịp để người dân TP Cần Thơ cùng các tỉnh ĐBSCL và cả nước có cơ hội thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ độc đáo. Đồng thời, các nghệ nhân, nhà vườn trồng lan có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong nhân giống và chăm sóc hoa lan, chung tay góp phần đưa ngành hàng hoa lan phát triển mạnh và bền vững.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết