04/07/2025 - 18:10

K-beauty thúc đẩy xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc 

Nhờ sự phổ biến của làn sóng “Làm đẹp kiểu Hàn Quốc” (được gọi là K-beauty) trên toàn cầu, kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của nước này đã đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2025.

Du khách nước ngoài chọn mua mỹ phẩm Hàn Quốc tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Seoul. Ảnh: MK

Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm từ tháng 1 đến tháng 6-2025 đạt 5,51 tỉ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Khả năng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm hàng năm của Hàn Quốc sẽ vượt 10 tỉ USD trong năm thứ hai liên tiếp, sau khi đạt 10,2 tỉ USD vào năm 2024. Giới chức cho rằng sự tăng trưởng xuất khẩu đó là nhờ vào sự công nhận ngày càng tăng trên toàn cầu đối với mỹ phẩm xứ kim chi. Số lượng điểm đến của mỹ phẩm Hàn Quốc đã tăng lên 176 quốc gia trong nửa đầu năm, từ 172 quốc gia vào năm ngoái.

Xét theo quốc gia, Trung Quốc vẫn là điểm đến hàng đầu về xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc với 1,08 tỉ USD, tiếp theo là Mỹ (1,02 tỉ USD) và Nhật Bản (550 triệu USD). Ba Lan cũng đang nổi lên như một thị trường đáng chú ý. Xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Ba Lan tăng vọt từ chỉ 3 triệu USD trong cả năm 2023 lên 150 triệu USD trong nửa đầu năm 2025, khiến nước này trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên lọt vào tốp 10 điểm đến hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc. Các thị trường châu Âu khác cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, với xuất khẩu sang Pháp tăng 116,1% và Anh tăng 46,2%.

Còn xét theo sản phẩm, các mặt hàng chăm sóc da cơ bản chiếm ưu thế với 4,11 tỉ USD xuất khẩu. Tiếp theo là mỹ phẩm tạo màu (như son môi), sữa tắm và sản phẩm chăm sóc tóc.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea JoongAng)

Chia sẻ bài viết