03/12/2019 - 11:16

Israel xây khu định cư mới tại Hebron

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett ngày 1-12 công bố một khu định cư Do Thái mới sẽ được xây dựng ở trung tâm thành phố Hebron phía Nam khu Bờ Tây.

Dự án xây dựng khu định cư mới nói trên sẽ tăng gấp đôi số người Do Thái cư trú tại Hebron. Hiện có khoảng 800 người định cư Israel sống tại thành phố cổ này dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của quân đội Israel, trong khi có khoảng 200.000 người Palestine sống xung quanh. Đây là khu vực linh thiêng đối với cả người Hồi giáo và người Do Thái, đồng thời là một điểm nóng đụng độ giữa người Palestine với những người định cư Israel. 

Phản ứng trước động thái trên, Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat cho rằng quyết định của Israel xây dựng khu định cư mới nói trên là “kết quả rõ ràng” của việc Mỹ hồi tháng trước tuyên bố ủng hộ hoạt động định cư của Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng.

Hiện có khoảng 400.000 người Israel đang sống tại 135 khu định cư và 100 điểm định cư bất hợp pháp tại Bờ Tây - nơi khoảng 2,6 triệu người Palestine hiện đang cư trú.

ĐÌNH VIỄN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
IsraelHebron