19/09/2019 - 11:08

Họp mặt giáo viên và học sinh các đội tuyển học sinh giỏi TP Cần Thơ dự thi cấp quốc gia năm học 2019-2020 

(CT)- Sáng 19-9, 62 học sinh và 41 thầy cô của 10 đội tuyển học sinh giỏi THPT tham dự Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019-2020 dự buổi họp mặt do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức. Mười đội tuyển thuộc các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Đội tuyển môn Toán cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tại buổi họp mặt. Ảnh Tấn Lộc

Năm học này Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tuyển chọn và thành lập các đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia sớm hơn các năm trước khoảng 4 tuần; đồng thời, có bước chuẩn bị chu đáo về tổ chức và tài chính. Đây là buổi họp mặt triển khai các quyết định thành lập đội tuyển, kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và thống nhất chỉ tiêu phấn đấu. Theo đó, 10 đội tuyển sẽ được tổ chức ôn tập, rèn luyện tập trung tại Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng từ 23-9-2019 đến 5-1-2020; với mục tiêu 35/62 học sinh có giải tại kỳ thi cấp quốc gia, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, định hướng các hoạt động chuyên môn phát huy năng lực và sáng tạo của giáo viên, học sinh; đồng thời yêu cầu các đơn vị, cá nhân phụ trách chăm lo tốt điều kiện cơ sở vật chất, sức khỏe, tâm lý và phối hợp với phụ huynh trong bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết