20/03/2020 - 18:39

Họp báo thông tin về công tác tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở 

(CT)- Chiều 20-3, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, Hội Nhà báo thành phố và Quận ủy Ô Môn, Huyện ủy Thới Lai tổ chức Họp báo thông tin về công tác tổ chức đại hội (ĐH) đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 (đơn vị chỉ đạo điểm của Ban Thường vụ Thành ủy).

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Ảnh: ANH DŨNG

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 160-KH/TU của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy chọn Đảng bộ phường Thới Hòa, quận Ô Môn và Đảng bộ xã Đông Thuận, huyện Thới Lai tổ chức ĐH điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm. Theo đó, ĐH đại biểu Đảng bộ phường Thới Hòa tổ chức ngày 26 và 27-3-2020, tại Hội trường UBND phường, số lượng tham dự 204 đại biểu, trong đó có 120 đại biểu chính thức. Ngày 26-3 họp phiên trù bị, ngày 27-3 ĐH chính thức. Đến nay, việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức ĐH đã hoàn thành. Phường đã thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng ĐH. ĐH đại biểu Đảng bộ xã Đông Thuận tổ chức ngày 30 và 31-3-2020, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa xã, số lượng tham dự 185 đại biểu, trong đó có 115 đại biểu chính thức. Ngày 30-3 tổ chức họp trù bị, ngày 31-3 tổ chức ĐH chính thức. Đến nay, việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức ĐH đã hoàn thành. Xã đã nâng cấp, sửa chữa Trung tâm Văn hóa xã; nâng cấp 1.267m đường giao thông để chào mừng ĐH.  

Đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí dự họp đã đề nghị nhiều vấn đề. Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị ĐH các đảng bộ cần quan tâm thảo luận những vấn đề nhằm khôi phục và phát triển kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đại biểu dự ĐH cần phải đeo khẩu trang theo lệnh của Thủ tướng Chính phủ khi tập trung đông người trong điều kiện dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp. Đề nghị cần tạo điều kiện, bố trí cho phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tham dự để thông tin về ĐH. Đề nghị thông tin thêm về nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới của 2 đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức ĐH điểm của thành phố. Nhiều ý kiến đề nghị các ban, ngành thành phố thông tin thêm về thời gian cụ thể ĐH đảng cấp cơ sở của thành phố, những cơ sở đảng thành phố thực hiện thí điểm ĐH trực tiếp bầu bí thư cấp ủy…

Các ý kiến đề nghị của các nhà báo đã được đồng chí Lê Tấn Thủ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy và đại diện Thường trực Quận ủy Ô Môn, Huyện ủy Thới Lai giải đáp, đồng thời ghi nhận để báo cáo Thường trực Thành ủy xem xét.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết