10/09/2020 - 09:32

“The New Mutans”

Học cách chiến thắng bản thân 

“The New Mutants” (Dị nhân thế hệ mới) là tác phẩm dị nhân cuối cùng của hãng Fox trước khi bị Disney thâu tóm đầu năm 2019. Câu chuyện về các dị nhân tuổi thiếu niên và hành trình khám phá, kiểm soát siêu năng lực của họ vừa lạ, vừa quen, khá thú vị cho những người hâm mộ dòng phim về các siêu anh hùng.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ. 

“The New Mutans”

5 dị nhân thiếu niên trong phim.

“Dị nhân thế hệ mới” mở đầu với cuộc chạy trốn của cô gái Dani Moonstar khỏi thế lực siêu nhiên đã giết chết cha cô và cả ngôi làng. Khi tỉnh lại, Dani ở trong một bệnh viện đặc biệt, dưới sự giám sát của nữ bác sĩ Reyes. Nơi đây chỉ chuyên điều trị cho các dị nhân có siêu năng lực trẻ tuổi, giúp họ kiểm soát sức mạnh ở tuổi dậy thì. Tại bệnh viện, còn có 4 dị nhân khác là Illyana, Roberto, Sam và Rahne. Từ ngày Dani đến, bệnh viện xảy ra nhiều hiện tượng ma quái, các dị nhân liên tục gặp chuyện chẳng lành. Mọi chuyện dần sáng tỏ khi mọi người biết siêu năng lực của Dani, đặc biệt là mục đích thật sự của bác sĩ Reyes và những người thành lập bệnh viện. Dani và các dị nhân liên kết để chống lại các thế lực đen tối, tìm cách thoát ra khỏi nơi giam lỏng.

Nửa phần đầu, phim có diễn biến chậm, tập trung việc Dani làm quen môi trường mới và những tình cảm, xung đột giữa cô với các dị nhân khác. Từng quá khứ, năng lực và tính cách của mỗi người dần được bộc lộ, làm tiền đề để đẩy nhanh mạch phim vào nửa phần sau. Mỗi dị nhân trẻ bước vào bệnh viện đều có một quá khứ hãi hùng. Người thì chứng kiến cảnh cha và các đồng nghiệp thiệt mạng vì sức mạnh của mình, kẻ vô tình thiêu sống bạn gái bằng siêu năng lực, người bị các con quái vật ghê rợn săn đuổi, người bị xem là phù thủy... Các ký ức đó không chỉ ám ảnh nhân vật mà còn khiến người xem sợ hãi. Những sang chấn tâm lý của của dị nhân, cho dù có siêu năng lực thì họ cũng không thể tự chữa lành được những tổn thương của mình. Đây là điểm khác biệt của giữa “The New Mutants” với các bộ phim dị nhân X-men trước đây, khiến phim nhân văn và ý nghĩa hơn khi gửi gắm thông điệp: Bạn chỉ chiến thắng đối thủ khi chiến thắng được bản thân.

Phim có kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh tương đối tốt. Những cảnh hóa sói của Rahne, Roberto toàn thân bốc lửa, cú phóng đầy uy lực của Sam, hay sức mạnh ma thuật vượt trội của Illyana đều được trình diễn đẹp mắt. Đặc biệt, màn chiến đấu của các dị nhân với những con quái vật, gấu quỷ ở cuối phim đã góp phần đẩy kịch tính lên cao.  

Tuy nhiên, do sa đà vào khai thác tính cách, tâm lý, tình cảm của tuổi mới lớn nên nội dung của phim bị loãng, chưa phát huy tốt sự gay cấn, căng thẳng phải có trong dòng phim về dị nhân. Đôi chỗ tình huống rời rạc hoặc được giải quyết chóng vánh, chưa thuyết phục người xem. Dàn diễn viên trẻ đẹp, ngoại hình sáng nhưng diễn xuất chưa đồng đều cũng là điểm trừ của phim.

Nhìn chung, “The New Mutants” chỉ vừa đủ để giải trí.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết