21/05/2021 - 09:39

Hoãn cưới để giảm nguy cơ lây lan dịch COVID-19 

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng ở nhiều tỉnh, thành phố. Các địa phương đã quyết liệt triển khai, thực hiện nhiều giải pháp, trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế. Qua đó, bà con đồng tình, chung sức đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực.

Dù mọi công đoạn chuẩn bị cho ngày cưới đã sẵn sàng, nhưng gia đình Phạm Thị Mỹ Tiên quyết định hoãn cưới, chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Dù mọi công đoạn chuẩn bị cho ngày cưới đã sẵn sàng, nhưng gia đình Phạm Thị Mỹ Tiên quyết định hoãn cưới, chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, ngày 22-5 (tức ngày 11-4 âm lịch), gia đình ông Phạm Tứ Hải, bà Trần Thị Dung, ở phường Thới An, quận Ô Môn, sẽ tổ chức lễ cưới cho con gái. Tiệc đã đặt, thiệp mời cũng đã in, chỉ chờ gửi đến người thân. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, gia đình đã bàn bạc và đi đến thống nhất hoãn đám cưới. Ông Hải cho biết: “Đám cưới là việc quan trọng của đời người, nhưng thời điểm này công tác phòng, chống dịch COVID-19 phải được đặt lên hàng đầu. Không chỉ riêng gia đình tôi mà tất cả các gia đình khác đều làm như vậy. Đám cưới phải an toàn cho mình và cho mọi người, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, qua công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương, ý thức của người dân về phòng, chống dịch không ngừng nâng lên. Ông Hải cho biết thêm: “Gia đình hai bên thống nhất chỉ gặp mặt và xin cưới với thủ tục đơn giản. Khi dịch bệnh ổn định, nếu có điều kiện thì gia đình sẽ tổ chức cho các cháu sau. Quan trọng là vợ chồng luôn yêu thương, sống hạnh phúc”. Chị Phạm Thị Mỹ Tiên, con gái ông Hải, bộc bạch: “Dù hơi buồn, nhưng tôi thống nhất hoãn tổ chức đám cưới để phòng, chống dịch COVID-19”.

Tương tự, đôi bạn trẻ Bùi Thanh Hòa và Phạm Thị Mai, ở xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, cũng đã thống nhất hoãn tổ chức đám cưới. “Tôi và bạn trai quen nhau đã lâu. Cả hai gia đình thống nhất vào ngày 23-5 sẽ tổ chức đám cưới. Do dịch bệnh, ngày vui trọng đại không diễn ra như dự kiến ban đầu, nhưng vợ chồng tôi tâm lý thoải mái, vui vẻ. Quyết định hoãn cưới được đưa ra nhanh chóng vì sự an toàn của gia đình và cộng đồng” - chị Mai bộc bạch. Còn anh Bùi Thanh Hòa cho biết: “Gia đình tôi đã gửi thiệp mời cưới tới người thân, bạn bè, lối xóm. Tiệc cưới cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Thế nhưng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tôi đã thảo luận và cha mẹ, gia đình hai bên vui vẻ đồng ý hoãn đám cưới”.

Việc các gia đình chủ động tạm hoãn đám cưới trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhằm bảo vệ sức khỏe của cộng đồng là hành động đẹp, đáng khen ngợi. Đây là quyết định khó khăn, nhưng đúng đắn và cần thiết. Qua đó, thể hiện ý thức cao của người dân, quyết tâm chung sức cùng chính quyền và ngành chức năng ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết