23/01/2021 - 13:31

Hết lòng vì hội viên 

Giàu kinh nghiệm, tâm huyết với công tác Hội Phụ nữ là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (CHPN) khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn. Nỗ lực của cô Hồng đã góp phần xây dựng phong trào phụ nữ tại địa phương ngày càng khởi sắc, nổi bật là phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo.

Cô Tuyết Hồng (bìa phải) thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu đời sống, sản xuất của hội viên phụ nữ.

Cô Tuyết Hồng (bìa phải) thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu đời sống, sản xuất của hội viên phụ nữ.

Những ngày giáp Tết, cô Hồng tất bật ngược xuôi vận động quà Tết để tặng các hội viên hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, 20 phần quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) đã được chuẩn bị sẵn. Cô Hồng tranh thủ đến từng nhà để tặng, sẵn dịp hỏi thăm tình hình hội viên. Nhận quà Tết sớm của CHPN tặng, chị Bùi Thị Thương, hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, bộc bạch: “Gia đình tôi không đất đai sản xuất, chủ yếu làm thuê kiếm sống. Hiện ông xã và con trai lớn làm công nhân, thu nhập hằng tháng khoảng 6 triệu đồng. Tôi thì ở nhà lo cơm nước. Tranh thủ giờ rảnh, tôi làm cỏ mướn, giúp việc nhà để có thêm chút đỉnh tiền lo Tết…”.

Cô Hồng tham gia công tác và làm Chi hội trưởng CHPN nhiều năm, am hiểu từng hoàn cảnh hội viên khó khăn. Cô Hồng nhớ lại: “Đầu nhiệm kỳ này (2016-2021), khu vực có 28 hộ hội viên phụ nữ nghèo; trong đó, nhiều chị có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tôi nghĩ, có an cư mới lạc nghiệp nên liên hệ các nhà hảo tâm, vận động cất nhà cho chị em. Trong 4 năm qua, mỗi năm, tôi vận động 1-2 mái ấm để các chị có chỗ ở ổn định”. Song song đó, CHPN khu vực đang quản lý 1 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ 48 hội viên vay vốn chăn nuôi, mua bán nhỏ... Từ đó, nhiều chị vươn lên thoát nghèo, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như trường hợp chị Thị Phương. Năm 2018, chị Phương thuộc diện hộ nghèo. Căn nhà cũ của gia đình chị xuống cấp, nhiều chỗ dột mỗi khi trời mưa. Cô Hồng vận động hỗ trợ gia đình chị Phương 15 triệu đồng, cất mái ấm tình thương. Đồng thời, cô Hồng cũng làm hồ sơ để chị Phương vay vốn nuôi heo sinh sản và bò thịt. Đến nay, chị Phương đã có thu nhập trên 60 triệu đồng/năm, vươn lên thoát nghèo. Hay như trường hợp bà Nguyễn Thị Kim Anh, hộ cận nghèo, căn nhà cũ xuống cấp, có khả năng đổ sập bất kỳ lúc nào. Năm 2019, cô Hồng liên hệ nhà hảo tâm vận động cất tặng bà Kim Anh mái ấm tình thương trị giá 25 triệu đồng để ổn định cuộc sống. Từ nỗ lực của cô Hồng, đến nay, CHPN khu vực Bình Yên chỉ còn 1 hộ hội viên nghèo.

Cô Tuyết Hồng được tặng nhiều giấy khen các cấp. Nhiều năm liền, tập thể CHPN khu vực Bình Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ. Chia sẻ kinh nghiệm giúp thành công trong công tác Hội và được hội viên tín nhiệm, cô Hồng bộc bạch: “Tôi dành nhiều thời gian đến thăm gia đình hội viên; gặp gỡ, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em, để có hướng giúp đỡ, đáp ứng nhu cầu, mong muốn chính đáng của hội viên…”. Bà Lý Thị Tú Trinh, Chủ tịch Hội LHPN phường Trường Lạc, nhận xét: “Cô Hồng là cán bộ Hội rất giàu kinh nghiệm, tâm huyết, gắn bó với hội viên và được chị em tín nhiệm, yêu quý”. 

Bài, ảnh: HẢI THƯ

Chia sẻ bài viết